Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào gặp đồng chí Nguyễn Minh Triết và Trương Tấn Sang

12/09/2024 - 20:01

Chiều 12/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith có cuộc gặp nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, chiều 12/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đã có cuộc gặp nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Tại các cuộc gặp gỡ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith bày tỏ vui mừng trở lại thăm Thành phố Hồ Chí Minh, gặp lại nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, những người bạn, người đồng chí anh em thân thiết của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào.

Đồng chí Thongloun Sisoulith trân trọng và cảm ơn những tình cảm, đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Minh Triết và đồng chí Trương Tấn Sang đối với mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào.

Ôn lại những kỷ niệm trong các chuyến thăm Lào cũng như các lần gặp gỡ với hai đồng chí nguyên Chủ tịch nước của Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith mong được đón hai đồng chí sang thăm Lào.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào khẳng định Lào sẽ cùng với Việt Nam tiếp tục gìn giữ, vun đắp và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau về truyền thống tốt đẹp của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào.

chu tich nuoc lao_gap nguyen chu tich nuoc nguyen minh triet 2.jpg

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cũng thông tin về tình hình Lào gần đây, những thành tựu trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Lào, kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến, gặp gỡ quân tình nguyện, cựu chuyên gia, lưu học sinh và thế hệ trẻ hai nước tại Hà Nội.

Đồng chí trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết của nguyên Chủ tịch Đảng, nguyên Chủ tịch nước Khamtay Siphandone và nguyên Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch nước Choummaly Sayasone, Bounnhang Vorachith và Phu nhân Chủ tịch Kaysone Phomvihane đến đồng chí Nguyễn Minh Triết và đồng chí Trương Tấn Sang.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng gặp lại đồng chí Thongloun Sisoulith, người bạn, người đồng chí thân thiết của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Các đồng chí nguyên Chủ tịch nước đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith và chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Lào đã đạt được sau gần 40 năm đổi mới, chính trị ổn định, kinh tế có bước phát triển, quốc phòng-an ninh được bảo đảm, công tác đối ngoại được triển khai tích cực, góp phần nâng cao vị thế của Lào ở khu vực và trên thế giới.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết và đồng chí Trương Tấn Sang bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith đứng đầu, đất nước và nhân dân Lào anh em sẽ vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI và chuẩn bị, tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

chu tich nuoc lao_gap nguyen chu tich nuoc truong tan sang 1.jpg

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Hai đồng chí nguyên Chủ tịch nước cũng bày tỏ vui mừng cùng với những thành tựu của hai Đảng, hai nước, mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Chủ tịch Souphanouvong kính yêu gây dựng cũng như các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp đã không ngừng được củng cố và phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết và đồng chí Trương Tấn Sang khẳng định chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào trong bối cảnh hai Đảng, hai nước đang tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội của mỗi Đảng và chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc nhiệm kỳ mới.

Hai đồng chí nguyên Chủ tịch nước của Việt Nam đã nhắc lại những kỷ niệm và tình cảm mà các đồng chí Lãnh đạo cấp cao Lào cũng như nhân dân Lào anh em đã dành cho các đồng chí từ trước đến nay; bày tỏ mong muốn và tin tưởng mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào sẽ ngày càng phát triển lên tầm cao mới; trân trọng cảm ơn và gửi lời thăm hỏi đến các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước Lào và bà Thongvin Phomvihane, Phu nhân của Chủ tịch Kaysone Phomvihane./.

chu tich nuoc lao_gap nguyen chu tich nuoc truong tan sang 2.jpg

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Theo TTXVN/Vietnam+