Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Việt Nam

24/07/2024 - 15:03

Anh Võ Toàn Trung, một Việt kiều tại Pháp, bày tỏ: Điều cảm nhận lớn nhất của kiều bào ta ở nước ngoài rằng, dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đất nước Việt Nam vượt qua bao khó khăn để có được cơ đồ và vị thế ở tầm cao mới như ngày hôm nay.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ những người bạn Pháp vô cùng thân thiết và gắn bó với Việt Nam tại thành phố Choisy-le-Roi ngày 26/3/2018 trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp. (Ảnh: KHẢI HOÀN)

Có nhiều bạn nước ngoài như ở Pháp, Syrie, Algérie... đã đặt cho tôi câu hỏi: Làm thế nào là một đất nước nhỏ bé như Việt Nam lại có được sự trọng thị của rất nhiều quốc gia trên thế giới. Ai cũng biết đến Việt Nam đã chiến thắng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc nhưng để có được vị trí vai trò trong giai đoạn phát triển mới này thì câu trả lời phải có gì hơn thế.

Đó chính là nhờ chính sách ngoại giao xuất sắc của Việt Nam: là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trên thế giới. Từ chính sách "ngoại giao cây tre" này, dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã trở thành một đất nước đáng tin cậy và là điểm đến của nhiều quốc gia trên thế giới.

Sự khâm phục đầu tiên của bạn bè quốc tế chính là khả năng kết nối của Việt Nam với các nước trong bối cảnh địa chính trị ngày càng phức tạp mà điển hình là vai trò của Việt Nam trong việc tạo điều kiện và góp phần tổ chức cho cuộc gặp gỡ thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên.

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, việc củng cố quan hệ tốt đẹp với các nước lớn trên thế giới, nhất là Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga... là một trong những dấu ấn to lớn. Quan hệ tốt đẹp của Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia… và các nước Đông Nam Á cũng như các nước châu Âu đã góp phần đưa vị thế của Việt Nam ngày càng cao trên trường quốc tế.

Tuy nhiên, theo tôi thành công lớn nhất của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chính là sự lớn mạnh của Việt Nam về kinh tế. Chính từ việc xây dựng lòng tin và là đối tác tin cậy, là đất nước an toàn về mọi phương diện mà các nước đã đầu tư hợp tác với Việt Nam. Cùng với sự nỗ lực của toàn dân và đặc biệt là chính sách lãnh đạo cởi mở của Đảng Cộng sản Việt Nam mà Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn đầu tư của nhiều nước trên thế giới.

Nhiều bạn bè quốc tế đã nói với tôi: Việt Nam là đất nước của sự phát triển nhanh chóng, có thành tựu nổi bật về tỷ lệ xóa đói, giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế. Họ rất ngạc nhiên khi biết khối lượng các sản phẩm xuất khẩu như: chè, cà phê, gạo… của Việt Nam đứng nhất, nhì trên thế giới. Các sản phẩm điện tử, may mặc tiêu dùng "Made in Việt Nam" đã trở thành quen thuộc khắp nơi ở thị trường châu Âu và thế giới.

Chính sách xây dựng đất nước Việt Nam với bản sắc văn hóa của Việt Nam cũng là một trong những điểm nổi bật được đánh giá rất cao của kiều bào và bạn bè quốc tế. Xây dựng và tôn tạo lại các công trình văn hóa, giữ gìn và xây dựng hình ảnh của con người Việt Nam với truyền thống của dân tộc, chính là xây dựng hình ảnh trường tồn của Việt Nam. Điều này sẽ giúp Việt Nam luôn luôn giữ được bản sắc dân tộc trước mọi sự biến động và phát triển của thế giới. Sống và làm việc ở Pháp đã lâu tôi cảm nhận rất rõ vai trò của văn hóa làm nên sự khác biệt đặc trưng của từng dân tộc.

Các bạn châu Âu thường nói với tôi: Việt Nam là đất nước xinh đẹp và mến khách, là điểm đến du lịch rất thú vị. Việt Nam có lịch sử hào hùng, có truyền thống tốt đẹp. Việt Nam thật sự rất ổn định và an toàn, Việt Nam là nơi nên đến để đầu tư.

Công lao xây dựng đất nước, đưa vị thế Việt Nam lên tầm cao mới có sự đóng góp vô cùng to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi để lại những tình cảm thương nhớ của toàn dân tộc Việt Nam trong đó có cộng đồng bà con kiều bào.

Theo Nhân Dân