Tour du lịch đêm Đền Hùng - lựa chọn mới trong dịp Giỗ Tổ

12/04/2021 - 14:15

Theo chương trình, sau khi tham quan đền Lăng Sương (huyện Thanh Thủy), khách sẽ tham quan đồi chè Mỹ Thuận (huyện Tân Sơn) và đến 20 giờ 30 bắt đầu tham gia tour đêm Đền Hùng...

Người dân dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền Thượng. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Thông tin từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2021, tỉnh mở tour du lịch đêm Đền Hùng từ ngày 12-4 (tức ngày 1-3 âm lịch).

Với chủ đề “Trở về cội nguồn-Linh thiêng đất Tổ," ngay trong ngày đầu triển khai tour, Phú Thọ sẽ đón đoàn famtrip với khoảng 80 khách là lãnh đạo các hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành.

Việc tổ chức tour du lịch đêm Đền Hùng nhằm kích cầu du lịch và quảng bá hình ảnh Đền Hùng để các công ty lữ hành đưa khách đến với tỉnh Phú Thọ, phát triển sản phẩm du lịch mới gắn với giới thiệu di sản văn hóa, di tích lịch sử và sản phẩm du lịch đặc thù văn hóa tâm linh, đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Theo chương trình, sau khi tham quan đền Lăng Sương (huyện Thanh Thủy), khách sẽ tham quan đồi chè Mỹ Thuận (huyện Tân Sơn) và đến 20 giờ 30 bắt đầu tham gia tour đêm Đền Hùng với các điểm đến là Bảo tàng Hùng Vương, đền Hạ, đền Trung, đền Thượng và đền Giếng. Tour sẽ kết thúc vào khoảng 23 giờ cùng ngày.

Giá tour bán ra đối với khách tự lái xe riêng là 500.000 đồng/người và khách đi xe chung 16 chỗ (do Ban tổ chức bố trí) là 750 đồng/người.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin, xúc tiến du lịch, cho biết Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các hiệp hội lữ hành xây dựng chương trình tour khác biệt và đa dạng hóa dòng tour tới các điểm tâm linh, gắn với di tích thắng cảnh, nhằm nhấn mạnh vào tìm hiểu văn hóa, lịch sử, tôn giáo, kiến trúc, đặc biệt là các hoạt động thực hành tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Bên cạnh tour đi trong ngày, du khách còn có thể lựa chọn tour VGreen Caravan với hành trình 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội-Hòa Bình-Phú Thọ để có thêm trải nghiệm ở Mai Châu và tham gia lễ rước nước ở Đền Tam Giang, phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì./.

Theo TẠ VĂN TOÀN (Vietnam+)