TP. Châu Đốc nâng cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh lên mức cao nhất

09/07/2021 - 20:00

 - Ngày 9-7, UBND TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể thành phố và Chủ tịch UBND các xã, phường ở địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Mục tiêu cao nhất hiện nay của thành phố là phải tập trung ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh tại địa phương, không để lây lan ra các địa bàn khác trong tỉnh.

Yêu cầu tất cả các cơ quan, ban, ngành và địa phương trong thành phố nâng cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh lên mức cao nhất; tăng cường hơn nữa công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi về hoặc tiếp xúc với người đi về TP. Châu Đốc từ các địa phương đang có dịch.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải nắm chắc danh sách số điện thoại, nơi cư trú của từng người lao động trong đơn vị, nhất là lao động có nơi cư trú tại các vùng đang có dịch để chủ động phối hợp với các địa phương trong việc truy vết, cách ly khi có dịch xảy ra.

Thành lập các Tổ tự quản COVID-19 của cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện các biện pháp phát hiện, hạn chế nguy cơ lây nhiễm và phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, đảm bảo tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và những người liên quan (người cung cấp, vận chuyển vật tư, hàng hóa…) thực hiện khai báo y tế bắt buộc hàng ngày trước khi đến và rời nơi làm việc (khuyến khích khai báo bằng hình thức quyét mã QR-Code). Xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực…

THU THẢO