TP. Châu Đốc xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho gần 106.000 người dân

11/09/2021 - 20:59

 - Ngày 11-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Châu Đốc tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 toàn dân trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Châu Đốc, các phường, xã trong thành phố thực hiện xét nghiệm sàng lọc người mắc COVID-19 từ 6 giờ và hoàn thành vào lúc 21 giờ cùng ngày.

Trong đợt xét nghiệm sàng lọc này, TP. Châu Đốc thực hiện xét nghiệm cho 28.597 hộ dân, với gần 106.000 nhân khẩu. Thành phố thống nhất thực hiện test cho tất cả người dân trên toàn địa bàn theo phương thức mẫu gộp 3 người/test, với 42.395 mẫu.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi yêu cầu việc xét nghiệm phải tổ chức chặt chẽ, đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý tình huống nhanh và đúng quy định trong công tác sàng lọc, tầm soát. Người được lấy mẫu phải đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp “5K” của Bộ Y tế trong khi chờ đợi lấy mẫu và chấp hành theo sự điều phối, hướng dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ.

Việc tổ chức xét nghiệm, sàng lọc SARS-CoV-2 cho nhân dân trên địa bàn thành phố nhằm phát hiện kịp thời trường hợp nhiễm COVID-19 để chủ động phòng, chống dịch, giúp đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng. Từ đó, phát hiện, "bóc tách" tất cả F0 để chuyển cách ly, điều trị kịp thời, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Một số điểm xét nghiệm cho người dân trên địa bàn TP. Châu Đốc

THU THẢO