TP. Long Xuyên: Khai trương thực hiện thủ tục hành chính

01/06/2020 - 14:56

 - Sáng 1-6, UBND TP. Long Xuyên khai trương “Thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà không thu phí qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố”. Lãnh đạo thành phố, các sở, ngành tỉnh cùng tham dự.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Phạm Thành Thái cùng đại diện sở, ngành cắt băng khai trương

Trong thời gian qua, thành phố và các phường, xã đã cố gắng thực hiện nhiều giải pháp về cải cách thủ tục hành chính theo chủ trương và chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của tỉnh nhằm đổi mới theo hướng tích cực để mang lại sự tiện tích và hài lòng cho người dân.

Sau thời gian triển khai phối hợp với Bưu điện tỉnh, Bưu điện Long Xuyên thực hiện có thu phí, nay được sự thống nhất của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh, thành phố thống nhất chủ trương và quyết định không thu phí bưu chính đối với 11 thủ tục, liên quan 5 lĩnh vực gồm: thành lập và hoạt động doanh nghiệp (4 thủ tục), quản lý hoạt động xây dựng (1 thủ tục), môi trường (1 thủ tục), an toàn thực phẩm và dinh dưỡng (2 thủ tục) và hộ tịch (3 thủ tục) cho người dân thành phố…

Tin, ảnh: NGUYỄN HƯNG