TP. Long Xuyên khẩn trương truy vết 3 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

25/08/2021 - 17:49

 - Chiều 25-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, địa phương đang truy vết 3 trường hợp nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Trường hợp N.T.Đ. (sinh năm 1959, ngụ phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên), được phát hiện nhiễm bệnh vào ngày 24-8. Theo đó, khoảng 8 giờ 45 phút,  ngày 24-8, do bị sốt ho suốt 5 ngày,  nên được con trai chở xe máy đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Qua khám sàng lọc và xét nghiệm PCR, bệnh nhân Đ. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết, có 4 trường hợp test nhanh kháng nguyên dương tính (trong 4 gia đình ở 1 khu vực liền kề), tất cả đều được cách ly tập trung. Còn 39 trường hợp F1, F2 được giám sát trong khu vực phong tỏa, có kết quả test nhanh âm tính, đang chờ kết quả PCR.

Trường hợp N.T.A. (cùng ngụ phường Bình Khánh, tiếp xúc F0 N.T.Đ.), là phụ xế, phụ việc, giao bún cho các chợ. Qua truy vết, có 9 F1 ở khu vực chợ Bình Khánh (có kết quả test nhanh âm tính), đang chờ kết quả PCR.

Trường hợp N.T.T. (ngụ phường Bình Khánh, tiếp xúc với F0 N.T.Đ.) có kết quả PCR dương tính ngày 24-8. Hiện nay, các ngành chức năng thành phố đang tiếp tục truy vết, lấy lời khai của các cá nhân có liên quan để xác định nguồn lây.

Tại phường Mỹ Bình, qua truy vết có 3 F1, đã đưa đi cách ly tập trung (trong đó có 2 người ngụ phường Bình Đức và 1 người ngụ phường Mỹ Hòa); 4 F2 đã được cách ly tại nhà. Chợ Mỹ Bình được phun khử khuẩn toàn bộ trong đêm 24-8, nên ngày 25-8 vẫn hoạt động kinh doanh bình thường.

Riêng chợ Bình Khánh tạm ngưng hoạt động từ ngày 25 đến hết ngày 26-8 để thực hiện công tác khử khuẩn. Người dân được sử dụng phiếu vào chợ, cửa hàng tiện ích (đã được phát trước đó) đến chợ Sao Mai, Tầm Vu và các cửa hàng tiện ích trên phường để mua hàng hóa thiết yếu.

G.K