TP. Long Xuyên: Không tụ tập quá 5 người tại các địa điểm công cộng

10/07/2021 - 19:48

 -  Chiều tối 10-7, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) Đặng Thị Hoa Rây đã ký ban hành Thông báo số 50/TB-UBND yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố thực hiện các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg.

Kiểm soát chặt chẽ người lưu thông vào địa bàn An Giang

So với Thông báo số 408/TB-UBND, ngày 10-7-2021 của UBND tỉnh An Giang (về việc thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh An Giang kể từ 0 giờ, ngày 11-7), TP. Long Xuyên có các nội dung “siết chặt” phòng, chống dịch COVID-19 do là địa bàn trung tâm của tỉnh và là cửa ngõ chính đi vào An Giang.

Cụ thể, không tụ tập quá 5 người (quy định của tỉnh là 10 người) và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Tạm dừng các hoạt động hội nghị, họp, các sự kiện tập trung 20 người (trong 1 phòng); phải đảm bảo khoảng cách chỗ ngồi giữa các đại biểu là 2m (quy định của tỉnh là tối thiểu 1,5m).

Các nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống khuyến khích áp dụng hình thức bán hàng mang đi, trong trường hợp phục vụ tại chỗ, hạn chế tập trung đông người (không quá 10 người/quán); bổ sung quy định bố trí giãn cách cụ thể mỗi bàn cách nhau 2m và không quá 4 người/bàn).

Đối với các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố chủ động nguồn hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu, khan hàng, tăng giá, đảm bảo hàng hóa dồi dào đáp ứng nhu cầu của người dân trong tình hình hiện nay đặc biệt là thực phẩm và nhu yếu phẩm.

Bổ sung quy định “Giao Ban Quản lý các chợ kiểm tra việc ra vào của tất cả tài xế, tài công theo Chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 3365/UBND-KT, ngày 9-7-2021”.

Kể từ 17 giờ, ngày 10-7, tất cả các phương tiện xe tải, ôtô, môtô, gắn máy từ các địa phương khác vào địa bàn thành phố, yêu cầu cung cấp giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong 3 ngày gần nhất hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 24 giờ của các cơ sở y tế đã được cơ quan có thẩm quyền trực thuộc Bộ Y tế công nhận và cấp phép theo quy định, cùng các giấy tờ tùy thân để đối chiếu thông tin, kèm theo phiếu Khai báo y tế theo mẫu và có ký cam kết với lời khai. Nếu không thực hiện đầy đủ các nội dung này thì buộc quay đầu xe, không cho vào địa bàn thành phố.

Thực hiện phân luồng, kiểm soát ưu tiên đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện, nước; nhiên liệu; vật tư y tế...; lực lượng vũ trang, ngân hàng, kho bạc, bưu chính, viễn thông từ các địa phương khác vào địa bàn thành phố.

Đối với chốt kiểm soát giao thông đường thủy ngã ba Vàm Cống, khi vào địa phận của TP. Long Xuyên, các tài công phải cung cấp tờ khai y tế, chứng minh nhân dân/căn cước công dân, kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 24 giờ.

Riêng doanh nghiệp có người lao động ra vào chốt kiểm soát hàng ngày, yêu cầu chủ doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm sàng lọc bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp tối thiểu 5-7ngày/lần cho tất cả người lao động trong doanh nghiệp (luân phiên 20% người lao động xét nghiệm xoay vòng).

Tin, ảnh: GIA KHÁNH