TP. Long Xuyên tăng cường kiểm soát các phương tiện vận tải tại các chợ

10/07/2021 - 10:22

 - Ngày 9-7, UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) yêu cầu UBND 13 phường, xã chủ trì, phối hợp Ban Quản lý chợ Long Xuyên và các doanh nghiệp kinh doanh, khai thác và quản lý chợ khẩn trương lập chốt kiểm soát tại tất cả các chợ trên địa bàn thành phố

Chốt kiểm soát tại chợ Long Xuyên sáng 10-7

Theo đó, 100% tài xế, tài công xe tải, tàu, ghe, vận chuyển hàng hóa khi qua chốt kiểm soát tại chợ phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính có hiệu lực trong 3 ngày (hoặc kết quả test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 âm tính có hiệu lực trong 24 giờ); đo thân nhiệt; thực hiện khai báo y tế; xuất trình chứng minh nhân dân/căn cước công dân, thẻ nhân viên. Trong đó, đặc biệt chú trọng tại chợ Long Xuyên, chợ chuyên doanh thủy, hải sản Bình Khánh và Cái Sao.

Ngày 9-7, đoàn công tác liên ngành thành phố đã tiến hành kiểm tra tại một số chợ trên địa bàn. Nhìn chung, các chợ thực hiện khá tốt công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, bố trí các chốt chặn vào chợ tại địa điểm hợp lý, tránh gây phiền hà cho người dân có nhà tại chợ; khẩn trương thực hiện khai báo y tế điện tử và khai báo giấy; đẩy mạnh kiểm tra việc không mang khẩu trang khi kinh doanh, mua sắm và tại các tuyến đường vào chợ.

Tin, ảnh: GIA KHÁNH

 

Liên kết hữu ích