Trả lời phản ánh của bà Huỳnh Thị Kim Giàu

04/04/2023 - 07:12

 - Bức xúc vì bất ngờ bị tạt nhớt và chất bẩn vào nhà, bà Huỳnh Thị Kim Giàu (ngụ khóm Đông An 5, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) gửi đơn phản ánh, mong cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết.

Theo tường trình của bà Giàu, gần 22 giờ ngày 15/2/2023, có 2 người đàn ông đi xe gắn máy tạt vào nhà bà rất nhiều chất bẩn, gây hoang mang lo sợ, mất an ninh trật tự tại địa phương. “Từ trước tới giờ, gia đình tôi không mâu thuẫn, gây thù oán với bất kỳ ai, không nợ nần ai. Tuy nhiên, trước đó 1 ngày, tôi bị vài người lạ xông vào nhà đánh, xuất phát từ mâu thuẫn đậu xe ôtô trước nhà tôi chắn ngang lối vào nhà. Khi Công an phường Mỹ Xuyên đang thụ lý giải quyết vụ việc thì xảy ra chuyện tạt chất bẩn. Rất mong cơ quan chức năng sớm giải quyết, nhằm răn đe giáo dục các đối tượng có hành vi phạm pháp, tránh những việc đáng tiếc có thể xảy ra không chỉ riêng cho gia đình tôi mà còn cho những người dân khác” - bà Giàu đề nghị.

Thông tin đến Báo An Giang, Công TP. Long Xuyên cho biết, theo nội dung đơn của bà Huỳnh Thị Kim Giàu, kết quả xác minh của Công an phường Mỹ Xuyên, cơ quan chức năng xác định: Khoảng 22 giờ ngày 14/2/2023, ông Tống Ngọc (sinh năm 1978) và bà Huỳnh Thị Kim Giàu (sinh năm 1989) về đến nhà, thấy 1 chiếc xe ôtô đậu trước cửa, chắn lối ra vào nhà. Ông Ngọc tìm xung quanh thì biết xe ôtô trên do ông P.N.B.C (sinh năm 1984, ngụ phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) đậu tại đó, nên yêu cầu ông C. dời xe ôtô để vào nhà. Trong lúc dời xe, giữa ông C. và vợ chồng ông Ngọc xảy ra mâu thuẫn, cự cãi nhau.

Sau khi tiếp nhận sự việc, do không gây ra thiệt hại, hậu quả, Công an phường Mỹ Xuyên cho ông C. viết cam kết không lớn tiếng làm mất an ninh trật tự và không đậu đỗ xe trước cửa nhà người khác. Đến khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 15/2/2023, ông C. và bà D.T.C.L (sinh năm 1984, vợ ông C.) đến gặp, yêu cầu bà Giàu gỡ đoạn clip đăng trên ứng dụng Tiktok có hình ảnh ôtô của mình, hình ảnh vợ chồng ông C. kèm dòng chữ “Một chút ý thức cũng không có”. Bà Giàu không đồng ý, yêu cầu đến Công an phường Mỹ Xuyên giải quyết.

Trong lúc cự cãi, bà L. xông vào nhà bà Giàu, dùng tay đánh vào má trái bà Giàu. Sau khi tiếp nhận sự việc, Công an phường mời các bên làm việc, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà L. về hành vi gây mất an ninh trật tự khu dân cư (được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ), mức tiền phạt 400.000 đồng. Bà L. đã chấp hành xong quyết định xử phạt trên.

Vào khoảng 23 giờ cùng ngày, bà Giàu trình báo qua điện thoại đến Công an phường rằng căn nhà của bà bị người lạ tạt chất bẩn. Khi Công an phường đến hiện trường, xác nhận vụ việc trên xảy ra tại nhà bà Giàu, nên đã mời đương sự đến Công an phường làm việc. Bà Giàu đề nghị sáng hôm sau sẽ đến làm việc. Đến 10 giờ 15 phút ngày 16/2/2023, bà Giàu đến làm việc, cung cấp cho Công an phường đoạn camera ghi nhận hình ảnh 2 thanh niên đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, khoảng 20 tuổi (không rõ họ, tên, lai lịch) đi trên xe gắn máy. Do trời tối và bị lóa đèn chiếu sáng, nên không nhìn rõ biển số xe của 2 thanh niên này. Họ đi hướng từ Hẻm 12 ra đường Trần Hưng Đạo. Khi đến trước nhà thì tạt nhớt và trứng thối vào nhà bà Giàu.

Qua làm việc, vợ chồng bà Giàu trình bày từ trước đến nay không mâu thuẫn với bất kỳ ai, không vay tiền ai, nên không có cơ sở nghi vấn ai là người thực hiện hành vi trên. Sự việc xảy ra, gia đình bà Giàu không bị thiệt hại về tài sản. Hành vi tạt chất bẩn vào nhà chưa có dấu hiệu tội phạm, Công an thành phố đã chỉ đạo Công an phường Mỹ Xuyên tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định.

K.N