Trả lời phản ánh của bà Nguyễn Thị Bích

23/08/2022 - 07:16

 - Búc xúc việc chồng và gia đình chồng đối xử tệ, bà Nguyễn Thị Bích (sinh năm 1989, ngụ ấp Long Định, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Theo bà Bích, bà và ông Dương Lê A.T kết hôn năm 2020. Tháng 11/2021, khi sinh con, do sức khỏe yếu, bà xin phép chồng và mẹ chồng (bà Lê Thị M.) được về nhà cha mẹ ruột để tiện việc chăm sóc. Trong thời gian này, ông A.T thường tới lui thăm con và đưa con đi tiêm ngừa. Tuy nhiên, hơn 3 tháng trước, ông không đến nữa. Hỏi thăm thì ông viện lý do "bận đi công tác xa".

"Ngày 21/5/2022, tôi về nhà mẹ chồng thì bắt gặp chồng tôi cùng một người phụ nữ khác đang nằm trong phòng ngủ. Tức giận, tôi đập bể cánh cửa phòng, chồng cùng mẹ chồng đã nhào tới đánh tôi, lôi tôi ra phía trước nhà. Hai ngày sau, mẹ chồng thưa tôi tới UBND xã, cho rằng tôi gây rối, vu khống tôi lấy 750 triệu đồng.

Thật sự oan ức cho tôi, một mình nuôi con nhỏ, lại chứng kiến cảnh chồng ngoại tình được mẹ chồng bao che, mà còn bị hành hung bạo lực gia đình, bị vu khống. Rất mong các cơ quan thẩm quyền can thiệp, điều tra làm sáng tỏ sự việc, trả lại sự công bằng và trong sạch cho tôi. Đồng thời, xử lý ông T. và bà M. về hành vi vi phạm” - bà Bích đề nghị.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công an xã Long Điền A cho biết, ngày 22/5/2022, Công an xã nhận đơn tường trình của bà Lê Thị M. (sinh năm 1962), nội dung: Ngày 12/11/2021, bà Nguyễn Thị Bích tự ý ẵm con ruột (mới sinh 2 tháng) bỏ nhà đi không rõ lý do, khi đi có mang theo 33 triệu đồng và một số nữ trang trị giá trên 55 triệu đồng.

Đến khoảng 16 giờ, ngày 21/5/2022, Bích cùng 3 người lạ mặt đến nhà gặp chồng. Nghĩ chồng mình có người phụ nữ khác ở trong nhà, nên bà dùng nón bảo hiểm đập cửa phòng, đập phá một số tài sản, nhưng thiệt hại không lớn.

Việc gây rối này làm cho bà M. thấy hoang mang nên làm tường trình gửi đến Công an xã. Trong đơn tường trình, bà M. chỉ nêu "trước khi đi Bích có mang theo số tài sản nêu trên là tài sản chung của vợ chồng", chứ không vu khống Bích lấy 750 triệu đồng. Bà M. yêu cầu công an giáo dục Bích không nên đến gây rối, phá hoại tài sản gia đình, làm ảnh hưởng sức khỏe tinh thần của bà M. Ngoài ra, cũng không yêu cầu xử lý đối với Bích vì nguyên nhân mâu thuẫn ghen tuông gia đình.

Sau khi tiếp nhận đơn, Công an xã mời đôi bên đến làm việc. Phía bà M. trình bày sự việc xảy ra như nội dung đơn bà đã gửi Công an xã, rằng Bích ghen tuông, nghĩ T. có vợ khác dẫn về sống chung nhà với bà M. Từ thời điểm Bích ẵm con bỏ nhà đi đến nay, không thấy T. quen ai hay dẫn người phụ nữ nào về sống chung nhà.

Trong quá trình sống chung nhà, vợ chồng T. và Bích không xảy ra mâu thuẫn, bất hòa hay đánh nhau cho đến lúc Bích bỏ nhà đi. Bà M. không yêu cầu cơ quan công an xử lý gì, cũng không yêu cầu Bích trả lại tiền, vàng, do đây là tài sản riêng của vợ chồng, mà chỉ nhờ Công an xã mời làm việc răn đe, không để Bích đến đập phá nhà.

Phía bà Bích trình bày: Vào tháng 12/2021, do mâu thuẫn với bà M., nên Bích đưa con về nhà mẹ ruột tại ấp Tân Thạnh (xã Tân Long, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), đem theo 33 triệu đồng và một số nữ trang (như: 14 chiếc vòng, 1 đôi bông tai, 1 nhẫn cưới), tất cả đều làm bằng vàng 18k, tài sản do vợ chồng Bích tạo ra.

Khoảng 16 giờ, ngày 21/5/2022, Bích cùng Nể, Hiếu (bà con với Bích và bạn của Hiếu, không rõ tên, địa chỉ) đến nhà bà M. để "đánh ghen". Nể ẵm con của Bích đứng bên ngoài, Bích, Hiếu và bạn Hiếu đi vào nhà bằng cửa sau, do bà M. không mở cửa trước; đã dùng mũ bảo hiểm đập cửa phòng, đập xe gắn máy đang dựng trong nhà. T. nắm cổ áo Bích kéo ra khỏi cổng hàng rào trước cửa nhà và 2 bên xảy ra xô xát, sau đó dừng lại khi được người dân xung quanh can ngăn.

Công an xã đã làm việc, lập hồ sơ ban đầu. Tuy nhiên, bà M. và anh T. không yêu cầu xử lý đối với Bích vì là mâu thuẫn trong gia đình, chỉ  yêu cầu xử lý gấp hành vi xâm hại đến tinh thần và tài sản cá nhân. Riêng việc liên quan đến hôn nhân, bà Bích có quyền gửi đơn yêu cầu tòa án giải quyết theo thẩm quyền.

K.N