Tranh nhau mua đất tại phố chợ Cái Sắn

26/03/2020 - 05:11

 - Từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khiến giao dịch bất động sản chưa sôi động. Tuy nhiên, thời điểm này nhiều nhà đầu tư tìm đến khu đất đẹp để có được những vị trí tốt đầu tư. Bởi theo phân tích, đầu tư bất động sản trong giai đoạn này là kênh an toàn nhất.

Thực tế, tại khu phố chợ Cái Sắn (phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, An Giang) vẫn thu hút người dân, nhà đầu tư tranh thủ, chờ đợi để mua những khu đất đẹp. Vì đây là bất động sản chợ, giá trị thương mại bền vững và sẽ tăng cao lên cấp số nhân. Thực tế ở đâu có chợ là ở đó kinh doanh rất tốt, giá trị bất động sản sẽ cao hơn hẳn các khu khác.

Có nhiều nguyên nhân khiến giới đầu tư quan tâm đến phố chợ Cái Sắn, đó là: Khu đô thị mới Vàm Cống liền kề chợ Cái Sắn có tổng mức vốn đăng ký đầu tư 3.910 tỷ đồng, diện tích 128ha, với tổng dân số dự kiến khoảng trên 25.000 người.

Dự án sẽ hình thành hạt nhân phát triển đô thị phía Nam TP. Long Xuyên, là khu đô thị mới với chức năng cấp vùng về dịch vụ hỗ trợ công nghiệp; tập trung phát triển hệ thống dịch vụ thương mại đẳng cấp chuẩn quốc tế, tiện ích đô thị phục vụ công nghiệp; có khu nhà ở phục vụ chuyên gia, khu tái định cư và dành quỹ đất 20% cho nhà ở xã hội.

Theo kế hoạch, dự kiến cả 2 dự án đô thị mới này sẽ được khởi công xây dựng trong năm 2020. Dự án này do Tập đoàn T&T đầu tư. Theo Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, các dự án Tập đoàn T&T Group đăng ký đầu tư trên địa bàn tỉnh đều theo đúng định hướng phát triển và quy hoạch chung của địa phương.

Nhộn nhịp giao dịch tại phố chợ Cái Sắn

Dự kiến trong tháng 5-2020 tại khu vực khu dân cư chợ Cái Sắn, con đường lộ mới Hòa Thạnh bàn giao sau bao năm chờ đợi. Khu vực tái định cư chợ Cái Sắn với tổng quy mô gần 150 nền đang hoàn thiện hạ tầng gấp rút bàn giao trong tháng 5-2020. Với lợi thế gắn liền với khu đô thị mới Vàm Cống, khu vực chợ Cái Sắn cũng là khu vực duy nhất có chợ truyền thống được quy hoạch cho cả cụm khu đô thị này, và các khu vực lân cận.

Chợ Cái Sắn đã và đang phát triển từng ngày, đặc biệt giá trị thương mại bất động sản của chợ Cái Sắn sẽ tăng cao trong năm 2020. Vì ngoài yếu tố các khu đô thị đầu tư hạ tầng, đầu tư các loại hình kinh tế, trung tâm thương mại, y tế, giáo dục… liên tục vào khu vực này sẽ tạo ra một quần thể khu đô thị rộng lớn, đầy đủ các tiện ích sống và làm việc.

Con đường chính vào chợ Cái Sắn mang tên Lộ mới Hòa Thạnh kết nối Quốc lộ 91 mở rộng sắp hoàn thành, dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 5-2020; đây sẽ là mấu chốt khiến khu vực chợ Cái Sắn giá trị hơn. Bên cạnh đó, khu tái định cư và trường học đối diện chợ cái Sắn đang gấp rút hoàn thành, sẽ tạo ra một khu dân cư nhộn nhịp. Dự án công viên ven sông ngay chợ Cái Sắn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang xúc tiến để nghiên cứu đầu tư.

Pháp lý khu vực phố chợ Cái Sắn đã có “sổ hồng” riêng từng nền, việc khẳng định được pháp lý là yếu tố thu hút khách hàng đầu tư về khu vực này.

Thời gian và cơ hội đầu tư chỉ là trung hạn, rõ nét nhất từ tháng 5 đến tháng 12-2020 được giới đầu tư dự báo tăng lên rất cao, vì các yếu tố đầu tư nêu trên. Các chuyên gia dự báo khi dịch bệnh Covid-19 đi qua, thị trường bất động sản sôi động trở lại thì việc tích lũy ngay từ bây giờ sẽ là cách tốt nhất để đón đầu làn sóng nhà đầu tư quay trở lại.

Hiện, giá bất động sản phố chợ Cái Sắn tương đối còn thấp, chỉ từ 1.080.000.000 đồng/nền ngay trong chợ. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu đất chợ Cái Sắn vui lòng gọi Phòng kinh doanh: 0917.33.69.93 - 0989.67.39.79.

KIM CHÂU