Trao giải sự kiện “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” năm 2022

01/05/2022 - 15:30

 - Ngày 1/5, UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) phối hợp Liên đoàn Dù lượn thể thao TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải Chương trình biểu diễn dù lượn, diều lượn có động cơ và máy bay mô hình với chủ đề “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” năm 2022.

Theo đó, giải nhất đã được trao cho phi công Trần Tuấn Anh, người thực hiện tiết mục bay dù lượn có động cơ kết hợp kéo cờ Tổ quốc và cờ Đảng. Giải nhì được trao cho phi công Lê Hoàng Toàn, thể loại diều bay có động cơ thả khói màu. Giải ba được trao cho anh Hồ Hiếu Dũng, người điều khiển máy bay mô hình nhào lộn và kéo logo nhà tài trợ.

Chương trình biểu diễn dù lượn, diều lượn có động cơ và máy bay mô hình, với chủ đề “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” năm 2022, do UBND huyện Tri Tôn kết hơp Liên đoàn Dù lượn thể thao TP. Hồ Chí Minh tổ chức, chào mừng kỷ niệm 47 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và 136 năm Quốc tế lao động (1/5). Chương trình diễn ra trong 2 ngày 30/4 và 1/5, thu hút khoảng 20.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến xem, cổ vũ và tham quan, du lịch tại huyện Tri Tôn.

Sự kiện “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” thu hút gần 100 phi công tham gia. Ngoài biểu diễn dù lượn, diều lượn có động cơ, biểu diễn máy bay mô hình động cơ phản lực, các phi công còn biểu diễn dù lượn không động cơ, xuất phát từ Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô), lợi dụng sức gió để điều khiển dù và đáp xuống sân đua bò Bảy Núi.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang trao giải cho các phi công

Dù lượn có động cơ xuất phát từ đường băng ở Soài Chek

Biểu diễn dù lượn có động cơ dưới chân Phụng Hoàng Sơn

NGÔ CHUẨN