Traveloka bật mí kinh nghiệm du lịch làng nổi Tân Lập

16/03/2024 - 18:33

Khu du lịch làng nổi Tân Lập là địa điểm du lịch đang rất hot và cực kỳ tiện lợi để di chuyển nhanh chóng với TP. Hồ Chí Minh. Nếu bạn thuộc team đam mê khám phá và mê du lịch, thì Traveloka sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm du lịch địa điểm này.

Giới thiệu Làng Nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập, hay còn được gọi là rừng nổi Tân Lập thu hút du khách bởi vẻ đẹp hấp dẫn và độc đáo của nó. Nằm tại tỉnh Long An, cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 40km về hướng Tây Nam, đây là một trong những điểm đến du lịch lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống ven sông.

Tên gọi "làng nổi" xuất phát từ việc trước đây, làng nổi Tân Lập là một vùng đất luôn ngập nước quanh năm. Những ngôi nhà dân được xây dựng trên những gò cao để tránh lũ, mỗi khi nước dâng lên, sàn nhà cũng được nâng theo và "nổi" theo mực nước.

Hiện nay, làng nổi Tân Lập được xây dựng dựa trên mô hình khu du lịch sinh thái, là nơi du khách trải nghiệm cuộc sống của người dân ven sông với kiến trúc đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với vẻ đẹp và sự đa dạng, làng nổi Tân Lập chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua cho du khách, đặc biệt là với những người muốn ghé thăm Sài Gòn để khám phá các điểm đến, như: Landmark 81, chợ Bến Thành, Saigon Waterbus và quay lại trong cùng một ngày.

Hướng dẫn di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến làng nổi Tân Lập

Để đến làng nổi Tân Lập từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn một trong những hướng dẫn sau:

  • Cách 1: Từ TP. HCM, đi qua QL.1A đến Bến Lức - Long An, sau đó rẽ trái qua đường Hùng Vương. Tiếp tục rẽ phải vào đường Lê Thị Hồng Gấm và đi thêm khoảng 500m để đến khu du lịch rừng nổi Tân Lập.
  • Cách 2: Từ TP. HCM đi đến cầu Rạch Miễu và rẽ phải vào đường Trần Hưng Đạo. Tiếp tục đi thêm khoảng 17km nữa để đến khu du lịch.
  • Cách 3: Từ TP. HCM bạn có thể đi đến Khu công nghiệp Hiệp Phước, sau đó rẽ phải vào đường Nguyễn Hữu Thọ và đi tiếp thêm khoảng 22km để đến Khu Du lịch làng nổi Tân Lập.

Đến làng nổi Tân Lập, có gì chơi?

Làng nổi  Tân Lập một điểm đến tuyệt vời, với không gian yên tĩnh và mát mẻ, hòa quyện với vẻ đẹp thiên nhiên của miền quê. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm những cánh đồng lúa bát ngát, những con kênh rợp bóng cây xanh và những ngôi nhà truyền thống đặc trưng của vùng miền Tây.

Điều đặc biệt và độc đáo nhất tại làng nổi Tân Lập chính là con đường xuyên qua rừng mát mẻ, nơi mà du khách có thể bắt gặp nhiều loài động vật hoang dã như chim chóc và động vật dưới nước, tạo nên một trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên hoang dã.

Cung đường xuyên rừng Tràm

Cung đường xuyên rừng tràm ở làng nổi Tân Lập là một con đường nhỏ có bề ngang chỉ 1m và tổng chiều dài gộp cả các nhánh nhỏ là 5km. Lối đi này nằm ngay giữa rừng tràm xanh mát, được bao bọc bởi những dòng kênh nước tạo nên nét đẹp rất riêng của miền Tây.

Đặc biệt, cung đường xuyên rừng tràm nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là vào mùa nước đổ, khi rừng tràm bao phủ cả con đường, tạo ra một khung cảnh thơ mộng và lãng mạn. Rất nhiều bạn trẻ từ TP.HCM và các tỉnh lân cận khác đã đổ về đây để check-in, chụp những bức ảnh độc đáo gây bão trên mạng xã hội.

Tháp quan sát

Tháp quan sát tại làng nổi Tân Lập (tỉnh Long An) có chiều cao lên tới 18m và nằm ngay giữa trung tâm rừng tràm. Từ vị trí này, du khách có thể thỏa sức tận hưởng làn gió mát, chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng tràm, cũng như Khu Du lịch làng nổi Tân Lập. Vào mùa nước nổi, bạn sẽ được nhìn thấy những đầm sen và súng rực rỡ mọc đan xen nhau. Còn vào mùa nước cạn, cảnh quan sẽ được thay thế bằng các cánh đồng lúa xanh mướt kéo dài đến tận chân trời.

Khu thuần dưỡng chim

Để đến được khu này, nhân viên sẽ sử dụng ghe máy hoặc xuồng ba lá đưa bạn đi len lỏi qua những con rạch nhỏ, tiến sâu vào trong rừng tràm. Khung cảnh hai bên được bao phủ bởi những tán tràm, dây leo rậm rạp, còn có giống "lúa ma" đang được bảo tồn thành công tại đây. Các chuyên gia đã chăm sóc và bảo tồn nhiều loài chim hoang dã sinh sống trong môi trường tự nhiên trên đảo này. Không gian kỳ thú, đầy hoang sơ của khu thuần dưỡng chim sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật khó quên.

Cảnh quan Cầu Chữ X

Cầu chữ X là một địa điểm nổi tiếng tại Khu Du lịch làng nổi Tân Lập. Thiết kế hình chữ X độc đáo của cầu tạo ra một cảnh quan độc đáo và thu hút nhiều du khách đến tham quan. Từ trên cầu, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng của làng nổi, với những dòng kênh xanh ngắt, những ngôi nhà gỗ trên mặt nước và cánh đồng lúa bát ngát. Cầu chữ X cũng là điểm chụp ảnh lý tưởng để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và độc đáo được các tín đồ sống ảo say mê.

Hồ bán nguyệt

Nếu bạn yêu thích cảnh quan hoang sơ, đừng bỏ lỡ hồ bán nguyệt trong xanh và phẳng lặng. Hồ này rộng đến 22.000m2 với hình dáng uốn lượn thướt tha tựa như vầng trăng khuyết. Ở giữa hồ có một cồn đất hẹp, cồn đất này đang được cải thiện chất lượng đất và trồng cây để tái tạo môi trường.

Tràm chim

Tràm chim là nơi cư ngụ của hàng trăm loài chim, chúng sẽ bay về đây mỗi buổi chiều tà. Nhân viên khu du lịch sẽ đưa bạn đi sâu vào khu tràm chim bằng xe điện, dọc đường là quang cảnh đặc trưng của sông nước vùng Đồng Tháp Mười nổi tiếng. Nếu không muốn đi xe điện, bạn có thể thuê xe đạp để tự do khám phá thiên nhiên theo cách của riêng mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp lịch trình tham quan với các điểm đến gần chợ nổi Tân Lập, như: Làng cổ Cần Giuộc, núi Tắc Xá, nhà thờ Đức Mẹ Fatima, chùa Ba Thông và vườn tiêu Vĩnh Khánh.

Giá vé tham quan Khu Du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập là 70.000đ/người, bao gồm các cảnh quan bên trong. Chi phí cho việc bơi xuồng ba lá là 80.000đ/người, tour tàu vỏ lãi/thuyền cáp kéo là 90.000đ/người và còn rất nhiều dịch vụ khác. Để tránh thời tiết mưa dầm, bạn nên chọn thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 Âm lịch.

Nếu bạn muốn tham quan toàn bộ làng nổi, bạn nên khởi hành từ sáng sớm để có đủ thời gian vui chơi. Bạn có thể thuê thuyền để khám phá toàn bộ khu du lịch hoặc đi bộ đi xe đạp xuyên qua con đường rừng rậm rạp.

Hiện tại, Traveloka Xperience cung cấp hàng loạt các hoạt động tham quan, giải trí, tour du lịch trong nước và quốc tế, giúp du khách tìm hiểu văn hóa địa phương và làm phong phú thêm trải nghiệm cho chuyến đi của mình.

P.V