Tri Tôn bế giảng các lớp dạy chữ Khmer trong chùa

22/08/2024 - 10:06

 - Ngày 22/8, Ban Dân tộc huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) cho biết, các chùa Nam tông Khmer trên địa bàn huyện kết hợp chính quyền địa phương tổ chức bế giảng khóa học chữ Khmer cho con em phật tử Khmer trong dịp hè 2024.

Học sinh tham dự lễ bế giảng học chữ Khmer

Tại lễ bế giảng do UBND xã An Tức kết hợp chùa Tà Peng Trao tổ chức, chùa Tà Peng Trao đã trao giấy chứng nhận cho 238 học sinh hoàn thành khóa học, trong đó có 4 em đạt hạng nhất được tặng xe đạp.

Tại lễ bế giảng do UBND xã Lương Phi kết hợp chùa Sà Lôn tổ chức, chùa Sà Lôn trao giấy chứng nhận cho 150 học sinh hoàn thành khóa học, trong đó có 15 em đạt thành tích xuất sắc được khen thưởng.

Sau hơn 2 tháng học tập trong hè, học sinh được học ngữ pháp Khmer, chính tả, giải từ, ca dao, tục ngữ, với kiến thức các lớp học từ lớp 1 đến lớp 3.

Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu  phong tục, tập quán của dân tộc thiểu số Khmer, tham gia sinh hoạt nghệ thuật, các các điệu múa truyền thống, tìm hiểu nhạc ngũ âm, các điệu múa Lâm Thôn, điệu múa Sa Dăm, Rô Băm của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer...

Thông qua lớp học, các em vừa hiểu biết tiếng mẹ đẻ, vừa được giáo dục đạo đức, lối sống, có không gian sinh hoạt lành mạnh, bổ ích trong dịp hè. Qua đó, góp phần giữ gìn và phát huy tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer tại địa phương.

N.C