Tri Tôn duy trì thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đối với 2 xã Tà Đảnh và Tân Tuyến

25/08/2021 - 16:23

 - Chiều 25-8, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Trần Minh Giang đã ký Công văn 936/UBND-VX về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Tri Tôn sau ngày 25-8-2021.

Tri Tôn tiếp tục kiểm soát chặt chẽ phương tiện vào địa bàn huyện

Theo đó, huyện Tri Tôn tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đối với xã Tà Đảnh và xã Tân Tuyến theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ lúc 0 giờ, ngày 26-8 đến hết ngày 5-9-2021.

Các biện pháp hạn chế được áp dụng đối với 2 xã Tà Đảnh và Tân Tuyến, gồm: UBND xã bố trí số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại đơn vị dưới 50%, số còn lại phân công làm việc tại nhà, không tự ý ra ngoài khi không thật sự cần thiết; không áp dụng quy định này đối với các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch theo quy định (công an, quân sự, lĩnh vực y tế, dân quân tự vệ…). Người dân không ra đường sau 18 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau nếu không có lý do chính đáng.

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, với mức độ cao hơn trên địa bàn thị trấn Tri Tôn, thị trấn Ba Chúc, thị trấn Cô Tô và các xã: Vĩnh Gia, Lạc Quới, Lê Trì, Vĩnh Phước, Lương An Trà, Lương Phi, Châu Lăng, An Tức, Ô Lâm, Núi Tô kể từ lúc 0 giờ, ngày 26-8 đến hết ngày 5-9-2021.

Đối với các địa phương áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg, tiếp tục tạm dừng các hoạt động hội nghị, họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (trong 1 phòng); tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi làm việc, hội họp trực tuyến. Đối với các cuộc họp dưới 20 người, yêu cầu bố trí khoảng cách chỗ ngồi giữa các đại biểu tối thiểu 2m và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; không ra đường khi không thực sự cần thiết sau 20 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau nếu không có lý do chính đáng (trừ các trường hợp cấp cứu, đi mua thuốc trị bệnh, thi hành công vụ, chuyên chở hàng hóa thiết yếu… và các vấn đề cấp thiết khác).

Tiếp tục tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, như: nhà hàng ăn uống, tiệc cưới, chợ đêm, các điểm ăn uống, giải khát vỉa hè, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ internet, karaoke (kể cả karaoke di động), các tụ điểm hát với nhau, cơ sở massage, vật lý trị liệu, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, câu lạc bộ thể hình, Gym, Yoga, bida, hồ bơi, sân bóng đá, tennis; các khu, điểm tham quan du lịch, khu di tích, thư viện…

Đối với tổ chức tiệc cưới, ma chay yêu cầu thực hiện quy mô tối giản, tập trung không quá 20 người, áp dụng triệt để giãn cách, thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tiếp tục quản lý chặt tại các điểm chợ trên địa bàn, thực hiện phát phiếu đi chợ cho mỗi hộ gia đình 3 lần/tuần, tiểu thương chỉ được bán các hàng hóa thiết yếu theo quy định; các điểm chợ thực hiện mua bán trong khung giờ từ 5 giờ đến 17 giờ hàng ngày.

Các quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ kinh doanh theo hình thức mua mang đi.

UBND huyện Tri Tôn yêu cầu hạn chế di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố đang có dịch hoặc các địa bàn đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg nếu trở về địa phương phải thực hiện test nhanh và cách ly theo quy định. Tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Cán bộ công chức, viên chức, người lao động có địa chỉ thường trú ngoài địa bàn đang làm việc, học tập tại huyện Tri Tôn và ngược lại: tiếp tục bắt buộc ở lại huyện trong thời gian này. Nếu chưa sắp xếp ở lại được, thì ở lại nơi cư trú cho đến khi có thông báo mới.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện và các xã, thị trấn được hoạt động trở lại. Yêu cầu các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ thực hiện thủ tục hành chính phải tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Khuyến khích tổ chức, cá nhân đăng ký thực hiện bằng hình thức trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích và trả kết quả qua bưu điện.

Đối với các cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, các công trình xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu, khám bệnh, chữa bệnh... được tiếp tục hoạt động nếu đảm bảo nguyên tắc “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ). Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch.

Huyện Tri Tôn tiếp tục duy trì các chốt chặn trên tuyến biên giới, các chốt liên tỉnh, liên huyện và chốt tại các cửa ngõ huyện (bảo gồm cả đường thủy và bộ). Đồng thời, bổ sung chốt đường bộ tại cổng chào xã Châu Lăng và chốt ranh tại ấp Sóc Tức (xã Lê Trì)…

NGÔ CHUẨN