Tri Tôn hướng đến kỳ đại hội an toàn, chất lượng

09/03/2022 - 06:59

 - Hiện nay, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) huyện Tri Tôn đang hỗ trợ các xã, thị trấn khẩn trương tổ chức Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) cấp cơ sở lần thứ IX. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 và nâng cao chất lượng thi đấu các môn trong đại hội.

Các vận động viên tham dự Đại hội Thể dục-Thể thao thị trấn Tri Tôn

Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&DL huyện Tri Tôn Thái Quốc Bình thông tin: “Hiện nay, chúng tôi đang hỗ trợ các địa phương tập trung tổ chức kỳ Đại hội TDTT cấp cơ sở trên tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt với điều kiện dịch bệnh. Trong đó, đơn vị tổ chức đại hội điểm là thị trấn Tri Tôn đã hoàn thành xong các nội dung thi đấu, xứng đáng là sân chơi thể thao hào hứng, chất lượng cho các vận động viên (VĐV), đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất của người dân, đảm bảo tốt yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19”.

Theo đó, Đại hội TDTT lần thứ IX thị trấn Tri Tôn thu hút hơn 200 VĐV đến từ các ban, ngành, đoàn thể, các trường học và các khóm trên địa bàn thị trấn Tri Tôn. Các VĐV tham gia tranh tài ở 6 môn, với 10 nội dung thi đấu, gồm: Bóng đá mi-ni 5 người, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng, việt dã cự ly 5km và môn đẩy gậy ở 3 hạng cân (50-55kg, 55-60kg và 60-65kg). Với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19, các môn thi đấu của đại hội diễn ra khá hấp dẫn, nhất là ở môn bóng đá, bóng chuyền, việt dã. Các VĐV trong quá trình thi đấu đều cố gắng đảm bảo tốt biện pháp bảo vệ cá nhân, nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh.

“Bộ môn bóng đá được xem là hấp dẫn nhất, bởi thị trấn Tri Tôn có nhiều câu lạc bóng đá phong trào thu hút đông đảo thanh, thiếu niên tham gia. Do đó, ở Đại hội TDTT lần này, không khí thi đấu của anh em rất hào hứng. Với sự thuận lợi về cơ sở vật chất là lực lượng thi đấu, bộ môn bóng đá chứng kiến những màn tranh tài sôi nổi của những đội bóng đến từ 6 khóm cùng các ban, ngành, đoàn thể và trường học trên địa bàn. Qua đó, tạo thêm động lực để thị trấn phát triển môn thể thao vua sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19” - ông Thái Quốc Bình phân tích.

Do đây là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội TDTT điểm để các xã, thị trấn rút kinh nghiệm thực hiện, nên Trung tâm VH-TT&DL huyện Tri Tôn đã hỗ trợ nguồn nhân lực, cơ sở vật chất để hướng đến kỳ đại hội thành công tốt đẹp. Những đơn vị tham dự đại hội đều có bước chuẩn bị từ sớm nên không khí thi đấu khá hấp dẫn, xứng đáng là sự kiện thể thao mang tính chất tổng kết, định hướng phát triển phong trào thể thao tại địa phương trong thời gian tới.

“Sau thị trấn Tri Tôn, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các xã, thị trấn lần lượt tổ chức Đại hội TDTT trên tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19. Thực tế, các địa phương phải tổ chức 3 môn bắt buộc là bóng đá, bóng chuyền, việt dã. Các môn còn lại, có thể tùy tình hình thực tế để tổ chức phù hợp với nhu cầu người dân và điều kiện địa phương. Chúng tôi yêu cầu các xã, thị trấn cố gắng tổ chức ít nhất 6 môn thi đấu trong đại hội, để cổ vũ tinh thần rèn luyện sức khỏe của nhân dân. Dự kiến, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở trong tháng 3-2022 để sẵn sàng cho kỳ Đại hội TDTT cấp huyện”.

 “Trước mắt, chúng tôi sẽ tập trung hỗ trợ các xã, thị trấn tổ chức xong Đại hội TDTT cấp cơ sở với chất lượng tốt, nhằm tạo đà cho Đại hội TDTT cấp huyện với các môn thi đấu: Bóng đá, bóng chuyền, việt dã, đẩy gậy, kéo co, cờ tướng, bi-da, cầu lông, tennis… Với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt cùng dịch bệnh, mong rằng các địa phương, VĐV sẽ có bước chuẩn bị nghiêm túc để cùng hướng đến kỳ Đại hội TDTT cấp huyện thành công tốt đẹp” - ông Thái Quốc Bình kỳ vọng.

THANH TIẾN