Tri Tôn khẩn trương bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

15/08/2021 - 15:12

 - Ngày 14-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), do Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm làm trường đoàn đã làm việc với lãnh đạo các xã Tân Tuyến, Tà Đảnh và thị trấn Cô Tô.

Ông Cao Quang Liêm yêu cầu các địa phương nhanh chóng truy vết thần tốc, khoanh vùng, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, test nhanh sàng lọc trong nhân dân, đặc biệt là những người bốc vác, cắt lúa... Đối với 2 xã Tà Đảnh và Tân Tuyến, được xác định là “vùng đỏ”, cần tăng cường các biện pháp mạnh, yêu người dân ở đâu yên ở đó, đóng của các cơ sở y tế tư nhân; quản lý chặt ghe, xuồng.

Trung tâm Y tế huyện Tri Tôn đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19, tăng cường quản lý không để lây chéo trong khu cách ly. Đội phòng chống dịch bệnh lưu động đẩy mạnh và quyết liệt hơn nữa trong công tác kiểm soát người và phương tiện tại các chốt đường bộ, đường thủy. Các đội tổ chức công tác tuần tra một cách thường xuyên, liên tục trên tất cả các tuyến đường, kiên quyết và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội.

Tính từ ngày 11 đến 14-8, trên địa bàn huyện Tri Tôn phát hiện 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm PCR. Trong đó, xã Châu Lăng có 1 ca, Tà Đảnh 4 ca, Tân Tuyến 2 ca. Các trường hợp này đang được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Liên quan đến các ca F0, đã tiến hành truy vết được 58 F1, 139 F2, hiện đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần còn lại.

Đánh giá mức độ, huyện Tri Tôn có 2 xã nguy cơ rất cao là Tân Tuyến, Tà Đảnh; 4 xã nguy cơ cao, gồm: Núi Tô, Lương Phi, Châu Lăng, thị trấn Cô Tô; 6 xã có nguy cơ và 3 xã vùng an toàn. Huyện lên phương án thành lập 7 khu cách ly tập trung, với quy mô 1.850 chỗ.

NGÔ CHUẨN