Tri Tôn khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài tỉnh An Giang

31/05/2021 - 13:42

 - Chiều 30-5, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm chủ trì cuộc họp đột xuất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện và lãnh đạo 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm phát biểu tại cuộc họp

Cuộc họp nhằm triển khai kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại buổi họp trực tuyến các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và 11 huyện, thị xã, thành phố (ngày 28-5) và tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc (ngày 29-5).

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm cộng đồng tăng lên, ông Cao Quang Liêm yêu cầu từng địa phương, đơn vị thường xuyên cập nhật, triển khai nhanh văn bản chỉ đạo mới nhất của Trung ương, tỉnh và huyện với tinh thần chủ động quyết tâm cao nhất không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt quan tâm quản lý tốt tuyến biên giới và những người đang thựcc hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã Vĩnh Gia; quản lý chặt người từ nơi khác về địa phương; nắm chắc và quản lý tốt người lao động ở các doanh nghiệp, khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Cùng với hạn chế các cuộc hội, họp, lãnh đạo huyện Tri Tôn yêu cầu từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải gương mẫu tích cực và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện khai báo y tế hàng ngày trên ứng dụng di động; tuyên truyền người thân, nhân dân không ra ngoài tỉnh, nhất là không đến các địa phương có dịch, thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế. Các cơ sở thờ tự, hộ gia đình không tổ chức sự kiện tôn giáo, hạn chế quy mô cưới, hỏi…

Huyện Tri Tôn đang thực hiện cách ly tập trung 33 người (đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2); cách ly tại nhà 4 trường hợp. Công an huyện thành lập 3 tổ công tác chốt chặn tại 3 cửa ngõ từ tỉnh Kiên Giang vào huyện; các xã thành lập 5 tổ chốt chặn tại 5 cửa ngõ từ các địa phương khác trong tỉnh vào huyện.

Tin, ảnh: N.C