Tri Tôn phát huy vai trò kinh tế tập thể

05/09/2023 - 04:22

 - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Nguyễn Văn Văn cho biết, trên địa bàn huyện hiện có 26 hợp tác xã (HTX), tăng 4 HTX so năm 2020, trong đó có 25 HTX nông nghiệp và 1 HTX phi nông nghiệp. Các HTX có 549 thành viên (tăng 36 thành viên), tổng số lao động làm việc thường xuyên là 575 người. Trung bình, mỗi HTX góp phần tạo việc làm cho 20 lao động tại địa phương (5 lao động thường xuyên, 15 lao động theo mùa vụ).

Sản phẩm xoài của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Bến Bà Chi

Đến nay, có 300 thành viên các HTX liên kết sản xuất lúa với Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, tổng vốn điều lệ 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, còn có HTX Dịch vụ nông nghiệp Bến Bà Chi phát triển vùng trồng xoài theo tiêu chuẩn GAP, được cấp mã số vùng trồng với diện tích 62ha, ký hợp đồng tiêu thụ với Công ty TNHH Kim Nhung Đồng Tháp để xuất khẩu.

HTX Tân Tiến hợp tác với HTX Ngải Tứ (tỉnh Vĩnh Long) sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đan đát từ cây lục bình, tổ chức sản xuất nước mắm cá đồng. HTX nông nghiệp Ô Lâm sản xuất xoài theo hướng GAP (20ha) và đang xúc tiến với doanh nghiệp để ký hợp đồng liên kết...

Đối với Liên hiệp HTX Tri Tôn, có 12 thành viên HTX nông nghiệp, diện tích 15.772ha, góp phần phát triển kinh tế tập thể tại địa phương, tạo sự gắn kết giữa các HTX và doanh nghiệp trong chuỗi liên kết giá trị.

N.C