Tri Tôn siết chặt thực hiện giãn cách xã hội

13/08/2021 - 14:47

 - Ngày 13-8, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Trần Minh Giang đã ký Công văn 894/UBND-VX về việc siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Tri Tôn.

Tri Tôn triển khai kế hoạch thần tốc xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trong cộng đồng

Để tập trung ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn yêu cầu các ngành, địa phương siết chặt công tác quản lý, tuần tra, kiểm soát, thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong đó, đẩy nhanh tiến độ triển khai kế hoạch thần tốc xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trong cộng đồng đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, hiệu quả, nhanh chóng bóc tách F0 (nếu có) ra khỏi cộng đồng.

Tri Tôn tăng cường thực hiện nghiêm nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khóm, ấp cách ly với khóm, ấp, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, phát huy tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tuyệt đối không di chuyển ra ngoài địa bàn huyện khi không thật sự cần thiết.

Các lực lượng chức năng huyện Tri Tôn tăng cường quản lý chặt tài xế, tài công và người đi cùng vào, ra huyện. Khi tham gia vận chuyển hàng hóa, người điều khiển và phương tiện phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dich bệnh COVID-19; khi trở về địa phương phải khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định.

Công an huyện Tri Tôn phối hợp UBND xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh và quyết liệt hơn nữa trong công tác kiểm soát người và phương tiện tại các chốt đường bộ, đường thủy. Đồng thời, tổ chức công tác tuần tra một cách thường xuyên, liên tục trên tất cả các tuyến đường, kiên quyết và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

UBND huyện Tri Tôn yêu cầu UBND các xã, thị trấn thành lập các chốt giáp ranh và quản lý chặt người dân qua lại, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các địa phương tăng cường quản lý tạm vắng, tạm trú, phát huy hiệu quả tổ COVID-19 cộng đồng để kịp thời phát hiện người đi và đến địa bàn; giám sát các đối tượng thuộc diện cách ly tập trung, cách ly tại gia đình và theo dõi sức khỏe tại nhà để quản lý thật tốt. Các địa phương cần quan tâm quản lý chặt người dân, thương lái qua lại tham gia sản xuất, thu mua nông sản trên địa bàn huyện (từ huyện khác đến và ngược lại), đảm bảo khai báo y tế và test nhanh theo đúng quy định.

Các ngành, địa phương tiếp tục huy động các nguồn lực thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện Tri Tôn, tuyệt đối không để người dân thiếu ăn trong giai đoạn giãn cách xã hội. Trong trường hợp cần thiết, đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện phối hợp UBND các xã, thị trấn tổ chức mua hộ thực phẩm và nhu yếu phẩm cần thiết khi người dân có yêu cầu.

NGÔ CHUẨN