Tri Tôn tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đối với xã Tà Đảnh và Tân Tuyến

06/09/2021 - 10:22

 - Chiều 5-9, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Trần Minh Giang đã ký Công văn986/UBND-VX việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Tri Tôn sau ngày 5-9-2021.

Tri Tôn tiếp tục kiểm soát chặt chẽ phương tiện vào địa bàn huyện

Theo đó, huyện Tri Tôn tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đối với xã Tà Đảnh và xã Tân Tuyến theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ lúc 0 giờ ngày 6-9 cho đến khi có thông báo mới.

Huyện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ với mức độ cao hơn trên địa bàn thị trấn Tri Tôn, thị trấn Ba Chúc, thị trấn Cô Tô và các xã: Vĩnh Gia, Lạc Quới, Lê Trì, Vĩnh Phước, Lương An Trà, Lương Phi, Châu Lăng, An Tức, Ô Lâm, Núi Tô kể từ lúc 0 giờ ngày 6-9 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19  huyện Tri Tôn yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục ngay những hạn chế trong công tác phòng, chống dịch bệnh vừa qua. Các địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh, chủ động có biện pháp quản lý chặt chẽ, quyết liệt, hiệu quả, xử lý triệt để các ổ dịch trong thời gian tiếp tục giãn cách. Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy và Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện nếu để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng do nguyên nhân chủ quan.

Trong thời gian tới, huyện Tri Tôn tiếp tục thực hiện nghiêm, mạnh mẽ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 được quy định tại Công văn số 936/UBND-VX, ngày 25-8-2021 của UBND huyện, như: không tập trung quá 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; không ra đường khi không thực sự cần thiết sau 20 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau; tiếp tục cấp phiếu đi chợ 3 ngày/tuần/hộ gia đình; đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trong cộng đồng; tiêm nhanh vaccine ngừa COVID-19 khi được tỉnh chuyển về…

Huyện Tri Tôn tiếp tục quản lý chặt các tài xế, tài công, các đối tượng đi cùng trong và ngoài địa bàn huyện khi tham gia vận chuyển hàng hóa thiết yếu phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, khi trở về địa phương phải đảm bảo khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định.

Công an huyện phối hợp UBND xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh và quyết liệt hơn nữa trong công tác kiểm soát người và phương tiện tại các chốt đường bộ, đường thủy; tổ chức tuần tra thường xuyên, liên tục trên tất cả các tuyến đường, kiên quyết và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định tại Chỉ thị số 15/CT-TTg…

NGÔ CHUẨN