Triển khai nhật ký điện tử trong quản lý vùng trồng

07/09/2022 - 12:20

 - Sáng 7/9, Cục Bảo vệ thực vật (BVTV), thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp Sở NN&PTNT An Giang tổ chức khai giảng lớp tập huấn về thiết lập và cấp mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói xuất khẩu và triển khai nhật ký điện tử (Farmdiary) cho các tỉnh phía Nam. Phó Cục trưởng Cục BVTV Lê Văn Thiệt và Phó Giám đốc Sở NN&PTNT An Giang Trương Kiến Thọ đã đến dự.

Trao đổi tại lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có lãnh đạo và cán bộ chuyên môn Chi cục Trồng trọt và BVTV các tỉnh, thành phố phía Nam (mỗi tỉnh cử 3 người); một số doanh nghiệp, cá nhân và nông dân liên quan đến mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu trên địa bàn An Giang.

Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 7 – 9/9/2022), Cục BVTV và các đơn vị chuyên môn triển khai cho các học viên những quy định chung về mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói xuất khẩu (quy định quốc tế; các văn bản liên quan); yêu cầu về vùng trồng xuất khẩu và cơ sở đóng gói xuất khẩu; quy định sử dụng thuốc BVTV tại vùng trồng, việc thu gom và xử lý vỏ bao bì thuốc BVTV đã sử dụng; xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình giám sát dư lượng thuốc BVTV tại vùng trồng xuất khẩu.

Các học viên còn được trao đổi, chia sẻ về quy trình cấp mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói (hồ sơ của cơ quan quản lý, hồ sơ của vùng trồng và cơ sở đóng gói); giới thiệu nhật ký điện tử (Farmdiary), hướng dẫn sử dụng và trải nghiệm sử dụng Farmdiary.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các đại biểu đi tham quan thực tế tại Hợp tác xã GAP cù lao Giêng (huyện Chợ Mới). Qua đó, trang bị thêm kiến thức và nâng cao nhận thức của cán bộ, tổ chức, cá nhân và nông dân tại các địa phương phía Nam về mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu.

NGÔ CHUẨN