Triển lãm và Hội thảo về chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2024

15/10/2024 - 10:00

 - Sáng 15/10, UBND tỉnh An Giang tổ chức Triển lãm và Hội thảo về chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2024, với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

Quang cảnh hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước phát biểu tại hội thảo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước tặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ hội thảo và tham gia triển lãm

Các đại biểu tham quan triển lãm chuyển đổi số

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước; đại tá Lâm Phước Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo sở, ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã đến dự.

Phát biểu tại hội thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước nhấn mạnh: “Tỉnh An Giang xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, động lực phát triển, tạo ra giá trị mới, góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Đồng thời, giúp công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công khai và minh bạch; cải thiện chất lượng dịch vụ công cung cấp bởi các cơ quan quản lý. Người dân có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin thông qua Internet, như: Tra cứu thông tin, học tập trực tuyến, theo dõi tin tức và chia sẻ kiến thức một cách nhanh chóng và tiện lợi”.

9 tháng của năm 2024, kết quả chuyển đổi số tỉnh An Giang tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể: Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính xếp hạng 6/63 tỉnh, thành phố và xếp loại “Tốt”. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện cung cấp toàn trình đã đạt 100%; Internet cáp quang tốc độ cao đã đến 100% trung tâm xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh; Internet di động băng rộng phủ sóng 100% khóm, ấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ, tìm kiếm thông tin của người dân trong tỉnh. Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử đạt 100%. Nhiều địa phương, bệnh viện, trường học áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; 11/11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh triển khai chiến dịch ra quân cho các Tổ công nghệ số cộng đồng để hướng dẫn người dân về 5 kỹ năng số cơ bản.

Hội thảo với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động” xác định, hạ tầng số là nền tảng quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số, không chỉ giúp cải thiện khả năng kết nối và truy cập thông tin mà còn tạo nền tảng cho khai thác và các dịch vụ số, ứng dụng số phát triển. Đồng thời, sáng tạo ứng dụng số là rất cần thiết để tận dụng tối đa các nguồn lực hiện có, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới, nâng cao năng suất lao động và thúc đẩy phát triển kinh tế; ứng dụng công nghệ số không chỉ giúp tự động hóa và cải thiện quy trình sản xuất, làm việc mà còn giúp công tác quản lý, quản trị được hiệu quả, tốt hơn. Qua đó, giúp chính quyền nâng cao tính minh bạch tạo thuận lợi cho sự giám sát của công dân, tăng sự thấu hiểu và chia sẻ của người dân và doanh nghiệp với cơ quan nhà nước các cấp…

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2024, các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực công nghệ số, hạ tầng số, bưu chính, viễn thông, doanh nghiệp có giải pháp về trí tuệ nhân tạo (AI) trong và ngoài tỉnh tham gia triển lãm, trưng bày các sản phẩm, giải pháp, mô hình ứng dụng liên quan đến chuyển đổi số, dữ liệu số, hạ tầng số và trí tuệ nhân tạo (AI)…

TRUNG HIẾU - TRỌNG TÍN