Trồng chanh không hạt thu tiền triệu mỗi tháng

13/10/2019 - 10:43

 - Thử nghiệm trồng chanh không hạt với mục đích cải tạo đất vườn tạp kém hiệu quả, sau 2 năm, ông Nguyễn Văn Lệ (xã Phú Bình, Phú Tân) đang có thu nhập đều đặn từ vườn chanh năng suất mà không phải bỏ nhiều công chăm sóc...

Ông Lệ cho biết, trồng chanh chỉ nghề phụ của mình, bởi không muốn bỏ phí đất vườn. Tìm hiểu trên mạng, ông chọn trồng chanh không hạt vì ưu điểm không có gai, ít sâu bệnh, ra trái quanh năm.

Vườn chanh cho trái trĩu quả khiến ai vào tham quan cũng trầm trồ, tưởng chừng chăm sóc rất công phu, nhưng theo ông Lệ, hầu như cây phát triển tự nhiên, chỉ xuất hiện ít bệnh thông thường và khắc phục rất dễ.


 Đến việc tưới tiêu cũng được ông Lệ đầu tư hệ thống tự động toàn bộ.

Sau 18-20 tháng, 2 công chanh bắt đầu cho thu hoạch, cứ 10 ngày hái 1 đợt được bình quân 70kg, ông Lệ  thu về 600.000 – 700.000 đồng.

Theo ông Lệ, chanh đạt “chuẩn” để bán cho thương lái là loại trái vừa lòng bàn tay. Trái to quá hoặc nhỏ hơn sẽ vào hàng... “chanh dạt”, bởi bảo quản được ít ngày.

Hiện, ông Lệ đang mở rộng diện tích trồng thêm 13 công đất, để trồng chanh kết hợp xen canh một số cây ăn trái lâu năm.

 “Ở vùng này, người ta trồng bưởi, mãng cầu na, xoài… chỉ mỗi mình tui trồng chanh không hạt, nên thu hoạch bao nhiêu bán hết bấy nhiêu, không phải lo đầu ra. Giá chanh dao động từ 10.000 – 27.000 đồng/kg, nhưng với giá chỉ chừng 10.000 đồng/kg là tui sống khỏe, bởi “bỏ túi” trọn số tiền kiếm được”, ông Lệ chia sẻ.

MỸ HẠNH