Trồng mướp hương cho thu nhập tiền triệu mỗi ngày

09/11/2020 - 08:59

Là một trong những hộ đã trồng mướp hương từ nhiều năm nay, chị Ba Liên, ở xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, cho biết: Trồng mướp chăm sóc khá đơn giản, ít bị sâu bệnh. Hiện tại chị trồng với diện tích 10 công, mỗi ngày gia đình cắt bán khoảng 500-1.000kg mướp trái, thương lái mua tại rẫy với giá 9.000-10.000 đồng/kg, có thời điểm hút hàng giá mướp lên đến 15.000-16.000 đồng/kg.

Chị Liên thu hoạch mướp bán cho thương lái.

Chị Liên cho biết thêm, giống mướp chị đang trồng là mướp hương lai F1, ruột trắng có mùi thơm lá dứa, trọng lượng trung bình nặng từ 200-300gram/trái, thời gian sinh trưởng của giống mướp này chỉ khoảng 30-40 ngày sau gieo trồng là mướp bắt đầu cho thu hoạch kéo dài đến khoảng 3-4 tháng sau. Chị Liên khẳng định mướp có thể trồng được quanh năm, nhưng nếu trồng đúng vào thời vụ Đông xuân và Hè thu thì mướp sẽ cho nhiều trái và chất lượng trái đồng đều hơn. Nếu trồng mướp vào mùa nắng thì có thể gieo trực tiếp xuống đất chứ không cần phải gieo trong bầu; còn trồng vào mùa mưa thì cần gieo hạt giống vào bầu trước, để phòng mưa nhiều làm hạt giống ngập úng và thối mầm. Khi dây mướp bắt đầu bò lên giàn và leo cao chừng 20-30cm thì lấy kéo cắt hết các phần đầu dây leo, bước tiếp theo kéo dây xuống, cuộn thành 3-4 vòng đặt xung quanh gốc, chừa lại ngọn cây nhô lên, khi ngọn vươn tới 50-60cm thì bắt đầu cho dây leo lên giàn.

Kinh nghiệm nhiều năm trồng cây rau màu luôn đạt hiệu quả nên giờ đây chị Liên có được nguồn thu nhập tiền triệu mỗi ngày, cuộc sống cũng dần khá hơn.

Theo QUANG HẢI (Báo Hậu Giang)