Trung Quốc tạm ngừng hoạt động giao thông tại thành phố Vũ Hán

23/01/2020 - 08:38

Nhằm để kiểm soát dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra, chính quyền thành phố Vũ Hán thông báo sẽ tạm thời dừng các hoạt động vận tải công cộng, đóng cửa sân bay và các ga tàu.

Một người đàn ông đeo khẩu trang trên đường phố Vũ Hán, ngày 22/1. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 23/1, Tân Hoa Xã đưa tin, nhằm để kiểm soát dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra, chính quyền thành phố Vũ Hán thông báo sẽ tạm thời dừng các hoạt động vận tải công cộng, đóng cửa sân bay và các ga tàu, đồng thời yêu cầu người dân thành phố không rời đi mà không có lý do cụ thể.

Theo thông báo, các chuyến xe buýt trong thành phố, dịch vụ tàu điện ngầm, dịch vụ phà hay các chuyến tàu chạy đường dài, cũng như các chuyến bay và chuyến tàu, sẽ tạm dừng hoạt động phục vụ hành khách từ 10 giờ sáng ngày 23/1 giờ địa phương cho tới thông báo tiếp theo.

Thông báo của chính quyền thành phố Vũ Hán khẳng định biện pháp này nhằm “ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của virus, cũng như bảo đảm sức khỏe và sự an toàn của người dân.”

Tính đến ngày 22/1, đã có 444 ca nhiễm chủng virus corona và 17 người thiệt mạng tại tỉnh Hà Bắc.

Điều này đã gây ra những lo ngại đặc biệt trong bối cảnh hàng trăm triệu người Trung Quốc chuẩn bị đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán tới đây.

Chủng virus corona mới lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán. Nhóm virus corona thường được tìm thấy ở chim và các động vật có vú, các chủng virus giống nhau về hình thái và cấu trúc hóa học.

Virus corona chủng OC43 và virus corona chủng 229E gây ra các bệnh hô hấp thông thường như cảm lạnh, cúm ở người. Cũng có những chủng gây bệnh nặng hơn như chủng corona gây Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) hay chủng gây Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

Theo TTXVN