Trường Mầm non Học viện Hoa Kỳ khẳng định chất lượng giáo dục với phương pháp Highscope

29/07/2022 - 16:28

 - Sáng 29/7, Trường Mầm non Học viện Hoa Kỳ (AAE) đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2021-2022 và lễ ra trường dành cho các bé lớp "K"- Khối Kindergaden (lớp cuối khóa chuẩn bị vào lớp 1).

 

Hiệu trưởng Trường Mầm non Học viện Hoa Kỳ Huỳnh Thị Kim Trang phát biểu tại buổi lễ

Một tiết mục văn nghệ do học sinh trường biểu diễn

Các bé lớp “K” tặng hoa tri ân giáo viên chủ nhiệm

Các em học sinh lớp “K” vui mừng hoàn thành chương trình mầm non, phấn khởi chuẩn bị bước vào lớp 1

Ban Điều hành, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Học viện Hoa Kỳ chụp ảnh lưu niệm tại lễ tổng kết năm học 2021-2022

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Học viện Hoa Kỳ Huỳnh Thị Kim Trang cho biết: “Năm học vừa qua, sau khi trở lại trường học sau đại dịch COVID-19, các giáo viên của trường đã có nhiều nỗ lực trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng, dạy dỗ các bé. Cùng với đó, nhà trường đã có sự đổi mới mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Với phương pháp giáo dục hiện đại “Chơi mà học, học mà chơi”, các học sinh đã được vui chơi và phát triển toàn diện thông qua các hoạt động học tập, dã ngoại, ngoại khóa. Qua đó, đã giúp các em ngày càng mạnh dạn, tự tin, tự lập, rèn luyện nhiều kỹ năng trong cuộc sống”.

Trường Mầm non Học viện Hoa Kỳ được hình thành với sứ mệnh xây dựng môi trường giáo dục định hướng Mỹ, sử dụng phương pháp Highscope làm chủ đạo trong việc định hướng giáo dục, cung cấp cho trẻ những phẩm chất ưu tú của một công dân toàn cầu trong thời đại công nghệ 4.0: Tự tin- Tự lập và Tử tế.

Phương pháp Highscope được đảm bảo thực hiện xuyên suốt trong chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ theo chuỗi hoạt động “Plan- do-review”. Chương trình tiếng Anh theo khung 6-10 tiết/tuần, trong đó có khoảng 50% số tiết học giáo viên nước ngoài rèn phát âm chuẩn cho trẻ.

Trên nền tảng triết lý giáo dục tự nhiên và nhân bản, AAE là nơi nuôi dưỡng mỗi trẻ thơ trở thành công dân toàn cầu, với những phẩm chất ưu tú từ giáo dục Hoa Kỳ.

Tại AAE, đội ngũ giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm, có những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, luôn tận tâm, yêu thương trẻ. Đặc biệt, được đào tạo theo định hướng giáo dục Hoa Kỳ và thường xuyên được tập huấn phương pháp chăm sóc và giảng dạy từ chuyên gia, đồng thời luôn cập nhật kịp thời kiến thức sư phạm theo chuyên đề, xu hướng giáo dục mới, tiến bộ.

Mỗi ngày học tại AAE là một ngày trẻ phiêu lưu khám phá thực tế, tiếp xúc Anh ngữ, rèn luyện thể chất, âm nhạc, tư duy thẩm mỹ, tình cảm xã hội..., với sự kết nối thường xuyên, chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường sẽ là nền tảng tốt nhất để trẻ dung hòa giữa giáo dục quốc tế và truyền thống gia đình Việt, cho sự phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ và cảm xúc trong độ tuổi vàng từ 0 đến 6 tuổi.

Tại buỗi lễ, các học sinh đã mang đến cho phụ huynh những tiết mục ca hát, nhảy múa, diễn kịch bằng tiếng Anh thật sinh động, vui nhộn, tạo không khí ấm áp, đầy thân ái để chào tạm biệt năm học.

Tin, ảnh: TRÚC PHA

 

Liên kết hữu ích