Truyền thông quốc tế ca ngợi sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam

09/04/2024 - 08:59

Bên cạnh sự tăng trưởng đầy hứa hẹn về lượng khách du lịch, các điểm đến của Việt Nam cũng được truyền thông quốc tế đánh giá cao, giúp tiếp cận được nhiều đối tượng du khách toàn cầu.

Thời báo The Sydney Morning Herald của Australia đã đăng một bài viết về tầm quan trọng của du lịch bền vững, đưa ra danh sách 20 trải nghiệm có tác động tích cực đến môi trường, sinh thái và sinh kế của người dân địa phương. 

Trong số đó, các chuyến du lịch trekking qua Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã được UNESCO công nhận ở tỉnh Cao Bằng phía bắc Việt Nam đã lọt vào danh sách.

hang bang street by van phuc.jpg

Ảnh: Vietnam Insider

Trước đó, Giải thưởng Readers' Choice 2024 khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do tạp chí DestinAsian tổ chức đã vinh danh Phú Quốc ở vị trí thứ 6 trong 10 hòn đảo đẹp nhất khu vực. Các điểm đến được bình chọn dựa trên đánh giá của chuyên gia và khách du lịch, xem xét các tiêu chí như sức hấp dẫn, trải nghiệm, sự thân thiện với địa phương, ẩm thực, giao thông, cơ sở hạ tầng, kết nối chuyến bay thuận tiện và giá cả.

Giải thưởng Travellers' Choice 2024 – Best of the Best Destinations của TripAdvisor đã vinh danh Vịnh Hạ Long (vị trí thứ 3) và Sapa (vị trí thứ 5) trong danh sách 25 điểm đến hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, Yahoo! Finance đã chọn Huế là một trong 20 điểm đến du lịch bị đánh giá chưa đúng tầm ở châu Á.

Không chỉ các địa điểm, một số món ăn Việt Nam cũng được truyền thông quốc tế nhắc đến. Trong số đó, theo bảng xếp hạng 100 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới (Top 100 sandwiches in the world) được Taste Atlas công bố ngày 11/3, món bánh mì (nói chung) của Việt Nam được đánh giá cao nhất với 4,6/5 sao.

2 phiên bản bánh mì khác của Việt Nam cũng được TasteAtlas đánh giá cao, lần lượt là bánh mì thịt (đứng thứ 9, 4,4/5 sao) và bánh mì heo quay (xếp hạng 29, 4,3/5 sao). 

Theo Vietnamnet