Từ 15 giờ chiều nay (1-8), giá xăng giảm hơn 400 đồng/lít

01/08/2022 - 15:07

Liên bộ Công Thương - Tài chính đã có quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, áp dụng từ 15 giờ chiều nay (1-8). Theo đó, giá xăng được điều chỉnh giảm hơn 400 đồng/lít; giá dầu diesel giảm gần 1.000 đồng/lít.

Cụ thể, từ 15 giờ chiều nay, xăng dầu được bán với giá sau:

- Xăng E5RON92: Không cao hơn 24.629 đồng/lít (giảm 444 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 979 đồng/lít;

- Xăng RON95-III: Không cao hơn 25.608 đồng/lít (giảm 462 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành);

- Dầu diesel 0.05S: Không cao hơn 23.908 đồng/lít (giảm 950 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành);

- Dầu hỏa: Không cao hơn 24.533 đồng/lít (giảm 713 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành);

- Dầu mazut 180CST 3.5S: Không cao hơn 16.548 đồng/kg (ổn định so với giá bán hiện hành).

Theo Liên bộ, thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này tiếp tục có những diễn biến trái chiều, tăng giảm đan xen nhưng xu hướng chung là giảm nhẹ.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt, ở kỳ điều hành này, giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu có xu hướng giảm nhẹ (riêng dầu mazut tăng), để hỗ trợ cho đời sống và sản xuất của người dân và doanh nghiệp, Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định giảm mức trích lập quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng dầu để tiếp tục giảm giá các mặt hàng xăng dầu và giữ ổn định giá đối với mặt hàng dầu mazut (mặt hàng có biến động tăng so với kỳ điều hành trước).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 679/CĐ-TTg ngày 31-7-2022 về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.

Riêng đối với mặt hàng xăng dầu, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo tiếp tục theo dõi tình hình giá thế giới, sử dụng linh hoạt công cụ quỹ bình ổn giá xăng dầu để có phương án điều hành giá xăng dầu trong nước phù hợp, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng; Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo chủ động nghiên cứu báo cáo Chính phủ phương án điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu.

Đối với các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục Nhà nước định giá, các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức triển khai rà soát để chủ động có phương án điều chỉnh giá hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh giá phù hợp với diễn biến, mặt bằng giá thị trường theo đúng quy định.

Theo THẢO PHƯƠNG (Quân đội nhân dân)