Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện Châu Thành

19/04/2022 - 14:18

 - Trung tâm Dịch vụ việc làm An Giang đã phối hợp UBND huyện Châu Thành tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động toàn huyện tại 2 cụm.

Hình ảnh lao động tham dự tại điểm tư vấn giới thiệu việc làm

Cụ thể, cụm 1, tại hội trường UBND thị trấn Vĩnh Bình, gồm các xã, thị trấn: Tân Phú, Vĩnh An, Vĩnh Nhuận, Vĩnh Hanh, thị trấn Vĩnh Bình; cụm 2, tại hội trường UBND xã Bình Hòa, gồm các xã, thị trấn: An Châu, Bình Hòa, An Hòa, Cần Đăng, Vĩnh Thành, Hòa Bình Thạnh, Bình Thạnh.

Tại buổi tư vấn, Trung tâm Dịch vụ việc làm An Giang và đại diện các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động đã thông tin và tư vấn về các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với lao động; thông tin về thị trường lao động trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời,  giới thiệu nhu cầu lao động tại thị trường lao động tại các nước có thu nhập cao, như: Nhật Bản, Hàn Quốc…, để người lao động nắm bắt và lựa chọn ngành nghề phù hợp; hướng dẫn về quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động khi tham gia đi làm việc ở các thị trường lao động trong và ngoài nước.

Thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm An Giang sẽ chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc làm, xuất khẩu lao động để kịp thời phổ biến các thông tin nhu cầu tuyển dụng đến với người lao động, từ đó giúp người lao động sớm tìm được việc làm phù hợp có thu nhập cao, ổn định cuộc sống sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tin, ảnh: P. V