Tuổi trẻ An Giang chung tay phòng, chống virus Corona

11/02/2020 - 08:44

 - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng, cũng như có những hành động kịp thời hỗ trợ cộng đồng phòng, chống dịch bệnh.

Người dân ấm lòng khi nhận được khẩu trang y tế miễn phí

Cùng với các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh An Giang thực hiện nhiều biện pháp ứng phó với virus Corona thì lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nhiều địa phương đã tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại một số điểm trên địa bàn tỉnh. Hành động nhỏ nhưng nhận được nhiều lời động viên, khích lệ của cộng đồng đã và đang được lan tỏa khắp nơi.

Điển hình như Đoàn Thanh niên thị trấn Phú Hòa (Thoại Sơn) tổ chức điểm phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Trong 2 ngày, các bạn ĐVTN nơi đây đã phát gần 2.000 khẩu trang y tế miễn phí cho đông đảo công nhân và người dân trên địa bàn thị trấn Phú Hòa. “Việc làm này rất đáng được hoan nghênh và nhân rộng vì giúp cho người nghèo có được khẩu trang y tế để đeo mỗi khi đến nơi đông người. Rất cảm ơn các bạn trẻ đã tích cực thực hiện nghĩa cử đẹp này!” - ông Trần Văn Dũng (ngụ thị trấn Phú Hòa) chia sẻ. Theo Chủ tịch UBND thị trấn Phú Hòa Văng Công Khanh, nhằm góp phần giúp người dân phòng, chống dịch do virus Corona gây ra, UBND thị trấn Phú Hòa đề nghị Đoàn Thanh niên thị trấn Phú Hòa phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân; bình quân mỗi người được nhận 2 cái khẩu trang y tế, loại dùng 1 lần.

Ngày 6-2, Chi đoàn cơ sở Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) An Giang đồng loạt ra quân phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân và chiến sĩ bộ đội biên phòng. Theo đó, các bạn ĐVTN của đơn vị đã tổ chức cấp phát hơn 6.200 khẩu trang y tế tại các điểm: Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Cửa khẩu Long Bình - An Phú và Đài PTTH An Giang. “Tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, trung bình mỗi ngày số lượng người dân qua lại khoảng 600 lượt người. Xác định tuyến biên giới là nơi có nguy cơ cao có thể lây dịch virus Corona, nên Chi đoàn cơ sở Đài PTTH An Giang phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức phát gần 6.200 khẩu trang miễn phí cho người dân qua lại tại Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (Tịnh Biên); Cửa khẩu Long Bình (An Phú); Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương (TX. Tân Châu). Đồng thời trao tặng khẩu trang y tế đến các chiến sĩ bộ đội biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ tại các tuyến biên giới. Tuy phải hoạt động dày đặc với lịch trình phát khẩu trang tại các cửa khẩu biên giới nhưng nhìn thấy nụ cười, sự mừng rỡ khi cầm trên tay khẩu trang y tế của bà con vùng biên, chúng tôi rất hạnh phúc” - bạn Vanh Na (Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở Đài PTTH An Giang) chia sẻ.

Nhằm góp phần chung tay phòng, chống dịch virus Corona gây ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tri Tôn tích cực tuyên truyền về cách phòng, chống và cách sử dụng khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Cùng với đó, Xã đoàn Vĩnh Thạnh Trung (Châu Phú) cũng thực hiện tuyên truyền cách phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra và bán khẩu trang y tế "bình ổn giá" với mức 2.000 đồng/3 cái và phát 1 cái khẩu trang y tế miễn phí.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Duy Bằng cho biết: “Xuất phát từ ý tưởng nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh cho cộng đồng, các tổ chức, cơ sở Đoàn trong tỉnh đưa ra giải pháp quyên góp, vận động nhà hảo tâm tài trợ khẩu trang y tế để cấp phát cho mọi người. Hành động trên không chỉ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong thời kỳ mới, mà còn góp phần cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh nCoV".

PHƯƠNG LAN