Tuổi trẻ An Giang phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

30/04/2022 - 13:00

 - Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), sáng 30/4, Tỉnh đoàn An Giang đã tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Các đoàn viên, thanh niên thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Các đoàn viên, thanh niên cùng nhau làm vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Các đoàn viên, thanh niên dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Các đoàn viên, thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (thị trấn An Châu, huyện Châu Thành), các đoàn viên, thanh niên đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đến Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên), các đoàn viên, thanh niên đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại đền thờ để tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ An Giang đối với các Anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh và hiến dâng trọn cuộc đời mình cho quê hương, đất nước. Qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng và khơi dậy khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ An Giang để không ngừng phấn đấu trong học tập, lao động, sản xuất,  góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

TRỌNG TÍN