Tuổi trẻ An Giang tiếp nối truyền thống 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

26/03/2021 - 02:40

 - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần khẳng định: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, một phần lớn là nhờ ở sự nỗ lực phấn đấu của các thanh niên”.

Suốt 90 năm cống hiến và trưởng thành dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu, tổ chức Đoàn, tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ An Giang nói riêng luôn vững tin theo Đảng, tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm, tiếp nối truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, giàu đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Ngày 26-3-2021 là dấu mốc quan trọng, đầy ý nghĩa, đánh dấu 90 năm xây dựng, phát triển và cống hiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Với tình cảm tự hào, cùng nhiệt quyết, hàng ngàn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), cán bộ Đoàn, hội cùng các cấp bộ Đoàn đã và đang thi đua lập nhiều thành tích cụ thể, thiết thực.

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn càng thêm ý nghĩa sâu sắc bởi đúng vào thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết bảo đảm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

90 năm qua, dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng và sự tổ chức của Đoàn, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã giương cao ngọn cờ cách mạng, kiên cường, dũng cảm chiến đấu, hy sinh với tinh thần “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, luôn xung kích đi đầu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN... Đảng ta đã nhiều lần xác định: “Thanh niên là lực lượng nòng cốt của dân tộc, là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp đổi mới, xây dựng CNXH. Thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Chăm lo, phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm cho sự ổn định và phát triển vững bền của đất nước”.

 Theo Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Lâm Thành Sĩ: “Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những năm qua, nhiều phong trào lớn của Đoàn được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện mạnh mẽ, sâu rộng, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tạo được hiệu ứng tốt đẹp trong xã hội.

Điển hình như phong trào: Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị… Các phong trào “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, “Thanh niên tình nguyện”, 2 phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được từng bước cụ thể hóa, ngày càng đi sâu, lan tỏa vào đời sống của ĐVTN, được xã hội ghi nhận và đạt được những kết quả quan trọng”.

Chỉ tính riêng năm 2020, từ nguồn quỹ Hy vọng, tuổi trẻ An Giang đã xây dựng mới 24 cầu bê-tông nông thôn, với tổng trị giá trên 10,6 tỷ đồng (đạt 240% chỉ tiêu); hỗ trợ 15 thanh niên thoát nghèo bền vững (đạt 136,3% chỉ tiêu); cất mới 151 căn nhà Nhân ái (đạt 252% chỉ tiêu); xây dựng 36 điểm sinh hoạt vui chơi, giải trí cho thanh, thiếu nhi (đạt 109,1% chỉ tiêu)…

Đặc biệt, thời gian qua, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ An Giang đã tích cực tuyên truyền và tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh; tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, tặng các vật dụng thiết yếu cho các tổ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở tuyến biên giới…

Thông qua các hoạt động thực tiễn, tổ chức Đoàn và mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên không ngừng được xây dựng, củng cố, mở rộng; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được chú trọng; Đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

“Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh An Giang luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn của địa phương và không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Nhờ đó, nhiều năm liền, công tác Đoàn - Hội - Đội của tỉnh luôn giữ vững danh hiệu xuất sắc” - Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Thành Sĩ chia sẻ.

Với tinh thần “ Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lắp biển, quyết chí ắt làm nên”, tiếp nối truyền thống vẻ vang, tự hào, tuổi trẻ An Giang vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, tiếp tục trui rèn bản lĩnh chính trị, ý chí, nghị lực vượt khó, xung kích, nguyện mang sức trẻ, sự nhiệt huyết, ra sức cống hiến cho sự phát triển tỉnh nhà. Qua đó, góp phần xây dựng quê hương Bác Tôn kính yêu ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh...

THU THẢO