Tuổi trẻ An Giang xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

03/03/2023 - 05:44

 - An Giang là tỉnh nằm trong vùng trọng điểm kinh tế ĐBSCL, toàn tỉnh có 56.108 đoàn viên và 3.335 cán bộ Đoàn. Đây được xem là nguồn nhân lực quan trọng đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh trên các lĩnh vực, từ thực hiện nhiệm vụ chính trị đến tham gia phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và xây dựng quê hương An Giang ngày càng phát triển.

Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) An Giang thể hiện rõ ý chí, phấn đấu của bản thân cùng với các cấp, ngành, địa phương xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, phát triển, trên các lĩnh vực: Kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội; tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, quyết tâm làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. ĐVTN thể hiện sự nhiệt huyết, hăng hái thực hiện công cuộc đổi mới; quan tâm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; có ý thức đấu tranh chống các tệ nạn xã hội, bài trừ những thói hư, tật xấu; giữ vững lập trường, tư tưởng, bài trừ cái xấu; học tập và nhân rộng những cái tốt, cái hay... 

Theo Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Phan Duy Bằng, Tỉnh đoàn thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở Đoàn đẩy mạnh đăng tải các tin bài trên trang Fanpage và cổng thông tin điện tử các cấp, với phương châm “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, nắm bắt kịp thời các thông tin bất lợi, các bài đăng sai sự thật trên địa bàn để kịp thời tìm hướng xử lý. Qua đó, tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong thanh, thiếu niên An Giang nhìn chung ổn định, không xảy ra điểm nóng phức tạp liên quan đến thanh, thiếu niên.

ĐVTN trong tỉnh hân hoan tham gia các hoạt động chào mừng 190 năm thành lập tỉnh và Ngày truyền thống tỉnh An Giang (22/11). Tiếp tục quan tâm nhiều đến những thông tin trên mạng xã hội Facebook, Zalo, đặc biệt là những thông tin liên quan đến diễn biến dịch bệnh COVID-19; việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; hệ lụy do cuộc chiến giữa Nga - Ukraine kéo dài đã ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế của đất nước, giá xăng, dầu ở mức cao, hàng hóa thiết yếu tăng giá... ĐVTN còn theo dõi những thông tin nổi bật, tình hình thời sự trong và ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế, các vấn đề được đông đảo dư luận quan tâm trên các trang mạng…

Các cơ sở Đoàn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh, ý thức tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật trong thanh, thiếu niên; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; học tập 4 bài học lý luận chính trị; tuyên truyền chủ quyền biên giới, biển, đảo… đã tổ chức 11.290 cuộc, thu hút hơn 268.226 lượt ĐVTN, học sinh, sinh viên tham gia. Cuộc thi “Tìm hiểu tỉnh An Giang 190 hình thành và phát triển” thu hút 22.242 lượt bài dự thi.

Các cấp Đoàn trong tỉnh tiếp tục đổi mới và tăng cường tuyên truyền, giới thiệu về những điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hàng tháng để tuyên truyền và nhân rộng. Hệ thống thông tin của Đoàn tiếp tục nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường tuyến tin, bài về gương người tốt, việc tốt, mô hình hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

Tích cực triển khai hiệu quả các phong trào, phát huy vai trò thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các chương trình đồng hành với thanh niên được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, sáng tạo, linh hoạt và phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nhiều nội dung thực sự lan tỏa vào đời sống. Các phong trào, cuộc vận động lớn, chương trình của Đoàn đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Tuy nhiên, theo Tỉnh đoàn An Giang, trong bối cảnh xã hội, thế giới đang diễn biến phức tạp với những biến động về chính trị, quân sự, khủng bố ở một số nước; thanh niên cả nước nói chung và An Giang nói riêng đang đối mặt với không ít tác động. Thanh niên là đối tượng chủ yếu mà các thế lực thù địch lôi kéo nhằm thực hiện theo ý đồ của chúng, hòng phá hoại nền độc lập, tự do, hòa bình của nước Việt Nam XHCN.

Đoàn viên, thanh niên có trách nhiệm góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên các lĩnh vực trong tình hình hiện nay; nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động của Đoàn tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch. Tỉnh đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tiễn, với phương châm “nhận thức đúng, thông tin đủ, hành động nhanh, kết nối mạnh, lan tỏa rộng"; gắn kết chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, “xây” là cơ bản, “chống” phải quyết liệt, hiệu quả, an toàn tuyệt đối.

Tăng cường tuyên truyền, định hướng nâng cao nhận thức của ĐVTN về nền tảng tư tưởng của Đảng; chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang lần thứ XI (nhiệm kỳ 2022-2027). Tuyên truyền lan tỏa thông tin tích cực (mỗi ngày 1 tin tốt, mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp) trên các phương tiện truyền thông. Kịp thời phát hiện, đấu tranh phản bác các thông tin xuyên tạc, chống phá…

HỮU HUYNH