Tuổi trẻ Công an An Giang mùa dịch bệnh

22/04/2020 - 06:22

 - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến các phong trào thanh niên, nhưng với tinh thần xung kích, tuổi trẻ Công an An Giang khẳng định vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, được chính quyền các cấp và người dân đồng tình ủng hộ.

Tuổi trẻ Công an An Giang mùa dịch bệnh

Tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn hoàn thành thủ tục cách ly

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chủ động phối hợp UBND xã An Nông (Tịnh Biên) tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2020, qua đó đã tổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường, thu gom rác trên các tuyến đường chính của xã.

Phong trào thanh niên tình nguyện được đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ, đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, các em học sinh nghèo học giỏi với tổng số tiền trên 75 triệu đồng, tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi thuộc Trường THPT Xuân Tô và THCS Lương Thế Vinh, với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng; trao học bổng cho học sinh, sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ công an có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 400.000 đồng/tháng/trường hợp; xây dựng mới 1 điểm vui chơi cho các em thiếu nhi tại xã Phú Lộc (TX. Tân Châu), trị giá 30 triệu đồng…

Xác định tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tặng khẩu trang cho người dân; đồng thời dán áp-phích và phát tờ rơi tuyên truyền tại bộ phận tiếp dân để nâng cao nhận thức về dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, thường xuyên nhắc nhở đoàn viên, đảng viên sinh hoạt Đoàn trong khi thực hiện công tác tiếp dân, tuần tra kiểm soát luôn mang khẩu trang và tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là hoạt động kiểm tra nồng độ cồn.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã vận động hơn 46 triệu đồng hỗ trợ 31 phần quà cho các gia đình gặp khó khăn có người dân là lao động chính được đưa đi cách ly tập trung; 12 phần quà cho người dân gặp khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh và 50 phần quà gửi Ban Chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX. Tân Châu.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, UBMTTQVN, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức phát động ủng hộ, đồng hành cùng các lực lượng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền 465 triệu đồng đóng góp về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị, chủ động ứng phó với dịch bệnh cũng được từng cơ sở Đoàn thực hiện chu đáo, như: bố trí nước rửa tay khô và hơn 300 khẩu trang tại bộ phận tiếp dân thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội để người dân rửa tay sát khuẩn trước và sau khi giải quyết các thủ tục hành chính.

Đại úy Vũ Quốc Hưng (Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang) cho biết: “Tháng Thanh niên năm 2020, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh năng động, sáng tạo tổ chức được rất nhiều hoạt động có ý nghĩa và giá trị thiết thực, dù không thể tổ chức được các hoạt động tập trung trong dịp Tháng Thanh niên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên không để bị động, các hoạt động Đoàn không vì thế mà trì trệ. Từng cơ sở đoàn đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt, lồng ghép hoạt động công tác Đoàn gắn với chuyên môn và những việc làm thiết thực chung tay cùng Đảng, nhà nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Bài, ảnh: TRỌNG PHÚC