Tuổi trẻ Tri Tôn thực hiện lời dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

25/07/2024 - 11:09

 - Khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tuổi trẻ cả nước vô cùng thương tiếc khi đất nước, dân tộc ta đã mất đi một nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân. Với tuổi trẻ huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), những lời căn dặn của Tổng Bí thư đối với đoàn viên, thanh niên trở thành động lực thi đua, rèn luyện, phấn đấu phục vụ đất nước, phụng sự Nhân dân.

Học tập tấm gương mẫu mực

Ngày 25/7, Phó Bí thư Huyện đoàn Tri Tôn Lê Thị Quyền Trang cho biết, để tưởng niệm và giác ngộ ý thức cách mạng cho thế hệ trẻ, Huyện đoàn Tri Tôn đã tổ chức sinh hoạt chính trị về sự nghiệp cách mạng và những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các bạn trẻ được tìm hiểu về tấm gương tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; xem những hình ảnh, những thước phim quý giá về chuyến thăm, làm việc của Tổng Bí thư tại An Giang và các tỉnh Nam bộ, hình ảnh những ngày cuối cùng của Bác Trọng tại Bệnh viện 108...

“Qua tìm hiểu, xem phim và hình ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi cảm nhận Tổng Bí thư là người đảng viên chân chính, tấm gương mẫu mực về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tấm gương của Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng, mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ như chúng tôi phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh; không ngại khó khăn, gian khổ, tiên phong và xung kích trong các phong trào thi đua, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của quê hương” - chiến sĩ Trần Đăng Duy Nguyên, đoàn viên Công an huyện Tri Tôn chia sẻ.

Huyện đoàn Tri Tôn đã tổ chức sinh hoạt chính trị về sự nghiệp cách mạng và những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đợt sinh hoạt chính trị do Huyện đoàn Tri Tôn tổ chức đã trở thành diễn đàn để các bạn trẻ thể hiện tâm tư, tình cảm, lòng tri ân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời trao đổi, chia sẻ những bài học quý giá về tấm gương phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân của vị Tổng Bí thư luôn gần dân, sát dân, quan tâm thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.

“Tôi đã học tập từ Bác Trọng được nhiều điều, đặc biệt là tấm gương sáng về đạo đức. Tôi nguyện sống, làm việc theo tấm gương của Tổng Bí thư, luôn sẵn sàng trong mọi nhiệm vụ, vì sự phát triển của quê hương, đất nước; tiếp tục cống hiến sức trẻ vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền và chăm lo đời sống Nhân dân” - bạn Phan Tuấn Hưng, đoàn viên xã Núi Tô (huyện Tri Tôn) bày tỏ.

Thực hiện “5 tiên phong”

Được nghe sinh hoạt, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhất là lối sống giản dị, gần dân, sâu sát với Nhân dân, tuổi trẻ huyện Tri Tôn càng thêm tin yêu, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và học tập để khám phá chân trời tri thức, hướng đến tìm kiếm công việc có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tuổi trẻ Tri Tôn chia sẻ cảm nhận về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Ở lứa tuổi học sinh, học tập theo lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn, chúng em đặt nhiệm vụ học tập lên trên hết, đồng thời rèn luyện phẩm chất, học cả tri thức và đạo đức. Chúng em còn phải tiên phong, năng nổ trong các phong trào, làm những việc dù nhỏ nhưng miễn có ích cho cộng đồng, xã hội. Đó cũng là cách để tri ân những đóng góp của thế hệ cha, ông, trong đó có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” - em Nguyễn Ngọc Minh Thư, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Trung Trực (huyện Tri Tôn) bộc bạch.

Đối với tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh về vai trò của thanh niên và “5 tiên phong” dành cho thanh niên, gồm: Tiên phong trong việc trau dồi đạo đức cách mạng; tiên phong trong học tập, rèn luyện; tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo; tiên phong, tình nguyện trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong những việc khó, việc mới, sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng; tiên phong trong việc bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc.

Không ngừng học tập, rèn luyện

Với đặc thù của một huyện nghèo, miền núi, biên giới, có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer như Tri Tôn, đoàn viên, thanh niên càng phải tự ý thức ghi nhận và có những hành động cụ thể trong thực hiện lời dạy của Tổng Bí thư, phát huy cao độ vai trò tiên phong trên các lĩnh vực.

Phó Bí thư Huyện đoàn Tri Tôn Lê Thị Quyền Trang nhấn mạnh: “Là một đảng viên trẻ, tôi luôn nêu cao tinh thần tiên phong, ra sức học tập, lao động, rèn luyện; tự mình soi rọi, tự răn, tự sửa mình để trở thành một công dân mẫu mực, sống có ý nghĩa, có ích cho xã hội. Ở cương vị một cán bộ Đoàn, tôi luôn xem Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng về việc rèn đức, luyện tài, với lối sống mẫu mực và hình ảnh người cộng sản kiên trung, vì nước, vì dân. Trên tinh thần đó, Huyện đoàn Tri Tôn cùng các cơ sở, tổ chức Đoàn trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy tinh thần không sợ khổ, không sợ sai, không ngại trách nhiệm, sẵn sàng đổi mới, sáng tạo hiệu quả trong từng hoạt động, từng lĩnh vực. Tuổi trẻ không ngại dấn thân đến những vùng sâu, vùng xa, những điểm khó, quyết tâm lan tỏa giá trị hạnh phúc, mang chuyên môn và tri thức phục vụ cộng đồng”.

Sinh thời, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn: “Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn gửi trọn niềm tin yêu vào thế hệ trẻ - những người chủ tương lai của nước nhà, rường cột của dân tộc, lực lượng xung kích sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Phó Bí thư Huyện đoàn Tri Tôn Lê Thị Quyền Trang cho biết, thấm nhuần lời căn dặn đó, tuổi trẻ Tri Tôn sẽ không ngừng phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, đổi mới, sáng tạo. Huyện đoàn sẽ tiếp tục triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong đó, tập trung xây dựng lớp thanh niên trong thời kỳ mới có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng, có ý chí vươn lên, trong sáng, mẫu mực về đạo đức, lối sống.

NGÔ CHUẨN