Tuổi trẻ Tri Tôn trổ tài biểu diễn về chống tảo hôn

09/11/2023 - 16:59

 - Ngày 9/11, Phòng Dân tộc huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) kết hợp Huyện đoàn tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về hôn nhân, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Tặng cờ lưu niệm cho các đội

Hoạt động thuộc Tiểu dự án 2 của Dự án 9, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 1 (2021 – 2025); hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam (9/11).

10 xã, thị trấn có đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống trên địa bàn huyện Tri Tôn thành lập đội dự thi, với 50 đoàn viên, thanh niên tham gia 2 phần thi. Trong phần tự giới thiệu, mỗi đội sử dụng các hình thức hò, vè, ca múa nhạc giới thiệu về thành viên, đặc điểm kinh tế - xã hội nổi bật của địa phương.

Các đội thể hiện phần thi

Trong phần thi diễu tiểu phẩm, mỗi đội xây dựng kịch bản sân khấu từ 15 - 20 phút, có cốt truyện, tình huống và hướng giải quyết liên quan đến tuyên truyền, vận động người dân tộc thiểu số chấp hành pháp luật về hôn nhân.

Các tiểu phẩm đã phản ánh đời sống hôn nhân của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, muốn cưới gả con sớm và kết hôn với những người thân trong dòng tộc để giữ tài sản, mặc dù con còn trong độ tuổi cắp sách đến trường. Qua tuyên truyền thay đổi nhận thức của phụ huynh, khuyến khích cho con tiếp tục học tập, chỉ kết hôn khi đủ tuổi theo quy định pháp luật và không kết hôn trong dòng họ có trực hệ 3 đời.

Trao giải cho các đội tham gia

Kết quả, đội xã Lương Phi giành giải nhất; giải nhì thuộc về xã Núi Tô và giải 3 thuộc về thị trấn Tri Tôn.

N.C