Tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, năm học 2020-2021

25/12/2021 - 10:44

 - Ngày 25-12, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức lễ tuyên dương (bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với 11 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh) giáo viên, học sinh (HS) tiêu biểu trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, năm học 2020-2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đến dự và phát biểu chúc mừng.

Quang cảnh lễ tuyên dương tại điểm cầu chính – Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang

Em Hồ Khánh Ngọc, cựu HS lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu  phát biểu

Cô Nguyễn Hoàn Anh, giáo viên Ngữ văn, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu chia sẻ công tác giảng dạy học sinh giỏi

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Trần Thị Ngọc Diễm phát biểu tại lễ tuyên dương

Tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia và học sinh điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Tuyên dương giáo viên tiêu biểu trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, năm học 2020-2021

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước phát biểu chúc mừng tại lễ tuyên dương

Thành tích của các em rất xứng đáng với sự kỳ vọng của thầy cô và gia đình

Theo đó, có 74 giáo viên (trong đó có 11 giáo viên bồi dưỡng HS giỏi cấp quốc gia), 144 học sinh (trong đó có 12 HS giỏi cấp quốc gia, 3 HS điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp) được tuyên dương.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Trần Thị Ngọc Diễm, cho biết,  năm học 2020-2021 kết thúc trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp,  tác động trực tiếp tới mọi mặt trong đó có ngành giáo dục. Tuy nhiên, bằng sự hỗ trợ của cả hệ thống chính trị, đồng thời bằng sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên các cấp học, sự cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện của các em HS…, ngành giáo dục và đào tạo An Giang đã hoàn thành "mục tiêu kép", vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, vừa hoàn thành kế hoạch năm học. Chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn tiếp tục giữ vững. Tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,68%, xếp thứ hạng cao trong khu vực; có 12 HS đạt giải kỳ thi chọn HS giỏi cấp quốc gia và gần 1.200 HS đạt giải trong các kỳ thi chọn HS giỏi cấp tỉnh.

Lễ  tuyên dương giáo viên, HS tiêu biểu là hoạt động hàng năm của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh An Giang nhằm ghi nhận, động viên, khích lệ tinh thần đổi mới, sáng tạo của giáo viên, ý thức tự học, tự học của HS. Trên 200 giáo viên, HS có mặt trong buổi lễ tuyên dương hôm nay là đại diện những người ưu tú nhất trong số những HS giỏi đạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia và đội ngũ giáo viên bồi dưỡng HS đạt giải…

Em Hồ Khánh Ngọc, cựu HS lớp 12, chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, cho biết: Trải qua năm học 2020-2021 với rất nhiều khó khăn, nhất là đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh đã ảnh hưởng đến việc học tập của chúng em. Đạt được những thành tích đáng tự hào và vinh dự được có mặt trong buổi lễ tuyên dương khen thưởng hôm nay thực sự không hề dễ dàng; không ít các bạn trong số chúng em phải trải qua một hành trình dài đầy khó khăn về vật chất, áp lực tinh thần. Mỗi chúng em một hoàn cảnh khác nhau, nhưng chúng em đã được thầy cô, bạn bè, người thân quan tâm động viên kịp thời để chúng em vượt qua và yên tâm học tập.

Cô Nguyễn Hoàn Anh, giáo viên Ngữ văn, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, chia sẻ: Là giáo viên làm công tác giảng dạy và trực tiếp bồi dưỡng HS giỏi hơn 10 năm, bản thân tôi nhận thấy công việc bồi dưỡng HS giỏi đòi hỏi người giáo viên phải đầu tư nhiều công sức, thời gian; phải luôn trách nhiệm, tận tuỵ và hy sinh. Cũng giống như việc trồng cây, muốn có cây xanh quả ngọt thì phải không ngừng vun xới mỗi ngày. Và quả ngọt chúng tôi thu được sau mỗi vụ mùa chính là sự trưởng thành của HS và sự trưởng thành ấy được minh chứng qua các kỳ thi. Hôm nay, nhìn HS của mình được vinh danh trong buổi lễ khen thưởng, chúng tôi vô cùng tự hào vì các em đã luôn phấn đấu; và trên con đường sắp tới, chúng tôi mong các em cũng sẽ luôn mạnh mẽ và phát huy thành tích đáng tự hào…

Phát biểu chúc mừng tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước biểu dương thành tích, sự cố gắng của đội ngũ giáo viên và HS tiêu biểu. Cho rằng, thành tích của các em trong suốt năm học qua rất xứng đáng với sự mong đợi của thầy cô và gia đình. Bằng công sức nỗ lực học tập, sự cần mẫn và cố gắng của bản thân, các em đã ghi tên mình vào bảng vàng thành tích tỉnh nhà. Đó là niềm tự hào chung của các em, của thầy cô, của nhà trường và của ngành giáo dục… Tôi mong rằng, thầy cô sẽ tiếp tục lan tỏa ngọn lửa đam mê, sự nhiệt huyết cho các thế hệ học sinh, viết nên trang sử vàng cho giáo dục An Giang.

Chúc ngành giáo dục và đào tạo An Giang đạt “mục tiêu kép”, hoàn thành chương trình giáo dục trong năm học 2021-2022 trên cơ sở "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Chúc các thầy, cô giáo và các em HS tiếp tục gặt hái những thành công mới trên con đường chinh phục tri thức.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH