Tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp đến đoàn viên Công đoàn

07/05/2020 - 07:27

 - Chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XI Đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành kế hoạch hướng dẫn các cấp công đoàn tập trung tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi, thúc đẩy các phong trào thi đua, bồi đắp niềm tin của đoàn viên, người lao động (NLĐ) đối với Đảng, nhà nước.

Liên đoàn Lao động huyện Tri Tôn thực hiện phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp: trao nhà Mái ấm công đoàn và hỗ trợ nữ đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình

Việc tuyên truyền đặt ra mục đích để cán bộ, đoàn viên, NLĐ hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng và kết quả của Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn, các quyết định quan trọng của đại hội... Vận động, khuyến khích đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia góp ý các dự thảo nghị quyết, góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Trong đó xác định tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, cổ động linh hoạt theo điều kiện, đảm bảo đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của các cấp ủy Đảng, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, gắn với các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2020 và các phong trào thi đua ở cơ quan, đơn vị.

Các cấp công đoàn cần tuyên truyền thêm về tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII); những ưu, khuyết điểm trong công tác xây dựng Đảng; việc đóng góp ý kiến của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vào dự thảo văn kiện đại hội…

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, các nội dung tuyên truyền sẽ tập trung vào 3 đợt cao điểm. Cụ thể, đợt 1 (từ nay đến tháng 8-2020) tuyên truyền đậm nét Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, cấp huyện và tương đương. Đợt 2 (đầu tháng 9-2020 đến tháng 10-2020) tuyên truyền Đại hội đại biểu lần thứ XI Đảng bộ tỉnh. Đợt 3 (đầu tháng 11-2020 đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng) tuyên truyền đậm nét Đại hội Đảng toàn quốc.

Từng đợt tuyên truyền được Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn nội dung để bám sát, gồm 3 giai đoạn cụ thể: trước, trong và sau đại hội. Trong đó, chú trọng những thành tựu về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị; những kết quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bài học kinh nghiệm sau 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội; các phong trào thi đua chào mừng đại hội…

Trong thời gian diễn ra đại hội, tiếp tục phản ánh những tình cảm, mong muốn của đoàn viên, NLĐ đối với Đảng và Đại hội Đảng; những phong trào thi đua nổi bật và tấm gương đoàn viên, NLĐ tiêu biểu. Sau đại hội là công tác tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội để nghị quyết đi vào đời sống; phản ánh những dư luận tích cực của đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là niềm tin gửi gắm vào Đảng, nhà nước trong nhiệm kỳ mới.

Hiện nay, việc tuyên truyền đã và đang được các cấp công đoàn thực hiện dưới nhiều hình thức. Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các nội dung đến đoàn viên, NLĐ.

Các cấp công đoàn đều đăng tải thông tin trên các trang, chuyên mục, mạng xã hội, kết hợp hệ thống truyền thanh địa phương thực hiện các tin, bài về tinh thần đổi mới của đại hội, những chủ trương, định hướng lớn nêu tại dự thảo văn kiện. Tại cơ sở, các đơn vị tuyên truyền bằng khẩu hiệu treo pa-nô, băng-rôn, áp-phích, bảng điện tử, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, triển lãm tranh, ảnh tư liệu…

Ngoài ra, công đoàn cơ sở còn tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và NLĐ, tổ chức gắn biển công trình chào mừng đại hội và tôn vinh các mô hình hay, cách làm sáng tạo, những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Công đoàn kêu gọi đoàn viên, NLĐ ra sức khắc phục khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

MỸ HẠNH