Tuyển Việt Nam: Thái Lan báo tin vui, thầy Park mừng hay áp lực

29/07/2022 - 08:11

Tuyển Việt Nam nhận nhiều tin tốt, gồm cả từ đối thủ Thái Lan càng khiến HLV Park Hang Seo không thể bỏ lỡ cơ hội vàng trở lại vinh quang AFF Cup một lần nữa.

1. Tin vui đầu tiên dành cho HLV Park Hang Seo đến từ… Thái Lan khi cầu thủ xuất sắc nhất của “Voi chiến” là Chanathip tuyên bố sẽ không tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Lý do mà “Messi Thái Lan" đưa ra là do cầu thủ này muốn dành thời gian cùng nhà ĐKVĐ J-League chinh phục những đỉnh cao mới, đồng thời cần nghỉ ngơi khi đang quá tải.

Việc Chanathip vắng mặt ở AFF Cup 2022 rõ ràng là tin vui đối với HLV Park Hang Seo khi tất cả đều nhớ thất bại mà tuyển Việt Nam nhận ở giải đấu diễn ra cuối năm 2021 trước Thái Lan phần nào đó bởi sự xuất sắc của tiền vệ này.

Chanathip không tham dự AFF Cup 2022 là tin tốt với tuyển Việt Nam

Thái Lan không có Chanathip, chắc chắn sẽ giúp chiến lược gia người Hàn Quốc vơi đi một cơn đau đầu vốn chẳng mấy dễ chịu tại giải đấu diễn ra vào cuối năm nay.

2. Theo kế hoạch sau vòng 16 V-League 2022 diễn ra vào ngày 14/9, tuyển Việt Nam hội quân đợt đầu tiên nhân dịp FIFA Days và đây cũng là quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Những nỗi lo không thể tìm kiếm được đối thủ giao hữu trong khoảng 2 tuần tập trung của HLV Park Hang Seo giờ đang được tháo gỡ.

Cụ thể, VFF đã lên kế hoạch sẽ tổ chức một giải đấu tứ hùng gồm tuyển Việt Nam và 3 đội khách mời quốc tế (chưa được xác định) nhằm tạo điều kiện cho HLV Park Hang Seo rèn quân.

giúp HLV Park Hang Seo bớt đi 1 mối lo 

Đây rõ ràng là một tin vô cùng tốt lành đối với chiến lược gia người Hàn Quốc lẫn tuyển Việt Nam trong quá trình làm mới chính mình trước khi bước vào mục tiêu quan trọng nhất trong năm – vô địch AFF Cup 2022.

3. Không chỉ có những tin tốt đến từ đối thủ hay quá trình chuẩn bị nói ở trên, vào lúc này HLV Park Hang Seo cũng đang nhận hàng loạt “điềm lành” khác ở V-League 2022.

Hàng loạt cầu thủ trụ cột đang trên đường bình phục chấn thương như Bùi Tiến Dũng, Công Phượng hoặc đã xuất hiện trở lại tại V-League những vòng đấu đã qua với Văn Hậu, Đình Trọng…

Ngoài ra, nhiều nhân tố trẻ đang chơi bùng nổ tại giải đấu cao nhất Việt Nam cũng là niềm vui khác dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc sau những lần than thở trước đây.

cùng với việc tuyển Việt Nam được tạo cơ hội đá giao hữu chất lượng ở đợt hội quân tới mọi thứ đang rất thuận lợi và chỉ còn chờ chiến lược gia người Hàn Quốc xoay

Dù nhận nhiều tin như thế nhưng HLV Park Hang Seo có thể tận dụng hay không cũng như làm cách nào để đổi mới với tuyển Việt Nam sau vài năm cũ kỹ lại phải chờ.

Chờ vì đơn giản trước đây chiến lược gia người Hàn Quốc từng có cơ hội để làm điều đó, nhưng rốt cuộc lại bỏ lỡ để thất bại ở AFF Cup 2020 đến lúc này vẫn là niềm đau rất lớn.

Hy vọng, sau thất bại đó ông Park sẽ biết cách làm thế nào để tuyển Việt Nam tốt hơn trước khi rời ghế nóng, nếu không tái ký cùng VFF.

Theo DUY NGUYỄN (Vietnamnet)