TX. Tân Châu tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

05/08/2024 - 06:58

 - Thời gian qua, bên cạnh việc ngăn chặn, gỡ bỏ các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, Đảng bộ TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) còn triển khai nhiều giải pháp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, củng cố niềm tin Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Tầm quan trọng

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được Đảng bộ TX. Tân Châu xác định là công việc hệ trọng, thường xuyên, lâu dài của các cấp ủy Đảng, cả hệ thống chính trị, toàn dân. Thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII, Đảng bộ thị xã đã nhanh chóng xác định phương pháp, cách làm giai đoạn hiện nay.

“Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là tổng hợp phương pháp luận Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kết hợp giữa “xây” và “chống”, trong đó “xây” là chủ yếu, “chống” phải thường xuyên, quyết liệt, nhằm nhân lên những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, cách làm hay, mô hình mới…” - Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Châu Dương Văn Huệ chia sẻ.

Đảng bộ Tân Châu chú trọng giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng

Từ nhận thức đó, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn thị xã huy động được toàn xã hội tham gia. Nhân dân nâng cao nhận thức cách mạng, cảnh giác đối với các quan điểm sai trái, thù địch, thủ đoạn của kẻ thù trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tại địa bàn biên giới, dân tộc, tôn giáo, Nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.

Việc tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đã từng bước được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu, với phương châm: “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, đấu tranh với cái xấu, cái ác, ủng hộ cái chân lý, cái thiện, cái đẹp; đẩy lùi, ngăn chặn biểu hiện, hành vi tiêu cực trong Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội, từng bước làm sâu sắc thêm tình làng nghĩa xóm, khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tăng cường niềm tin

Từ năm 2019 đến nay, Thường trực Thị ủy Tân Châu đã tiếp nhận nhiều đơn, thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân có nội dung liên quan đến lĩnh vực đất đai, giải quyết chế độ chính sách, tranh chấp dân sự. Song, với trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân, Thường trực Thị ủy đã chỉ đạo các ngành, các cấp giải quyết xong phần lớn các vụ việc, trong đó có vụ của bà Đào Thị Diễm (xã Tân Thạnh); vụ ông Ngô Thành Kiên (xã Phú Vĩnh) là một điển hình.

  “Những vụ việc nêu lên tại buổi đối thoại phần lớn đã được giải quyết thấu tình, đạt lý, từ đó bản thân tôi luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước…” - ông Trần Văn Tuấn, xã Phú Vĩnh, TX. Tân Châu) chia sẻ.

Để công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn TX. Tân Châu tiếp tục đạt được những kết quả như mong muốn, trong thời gian tới, thị xã cần đẩy nhanh việc giải quyết các vụ việc khiếu nại về đất đai liên quan đến các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn.

Cần đa dạng hóa hình thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thông qua tổ chức hội thảo, tọa đàm, tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề của chi bộ, chính quyền và các buổi tuyên truyền miệng. Lồng ghép vào nội dung bài giảng cho học sinh, học viên các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, đoàn viên, thanh niên…

Cần tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bởi nền tảng tư tưởng của Đảng là một bộ phận quan trọng cấu thành đời sống chính trị, tinh thần, nhân tố căn bản, cốt lõi tạo cơ sở, tiền đề mọi hoạt động xây dựng, sinh hoạt và lãnh đạo của Đảng.

Một khi nền tảng tư tưởng của Đảng thay đổi, tất yếu dẫn tới sự thay đổi về mục tiêu, lý tưởng, nguyên tắc tổ chức, phương hướng hoạt động chính trị…. Vì vậy, chúng ta cần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch để bảo vệ bình yên của Nhân dân.

MINH HIỂN