Tỷ giá USD hôm nay (1-8): Đồng USD đồng loạt “phủ” sắc xanh

01/08/2023 - 08:29

Tỷ giá USD hôm nay (1-8): Rạng sáng 1-8-2023, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 14 đồng, hiện ở mức 23.758 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng nhẹ 0,25%, đạt mốc 101,87.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tăng trở lại vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi một cuộc khảo sát từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các ngân hàng Mỹ báo cáo các tiêu chuẩn tín dụng được thắt chặt hơn, và nhu cầu vay giảm trong quý thứ hai, một dấu hiệu cho thấy lãi suất tăng đang có tác động đến nền kinh tế.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Ngoài ra, các ngân hàng cũng kỳ vọng sẽ thắt chặt hơn nữa các tiêu chuẩn trong thời gian còn lại của năm 2023.

Theo Marc Chandler, Chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Global Forex, New York, Mỹ: “Trong một môi trường lãi suất cao hơn, các tiêu chuẩn cho vay sẽ bị thắt chặt và nhu cầu cũng giảm đi”.

Bảng lương phi nông nghiệp được công bố ngày 4-8 sẽ là một trong những dữ liệu đầu tiên có ý nghĩa quyết định tới chính sách lãi suất của Fed vào cuối tháng 9. Trước đó, các nhà lãnh đạo ngân hàng trung ương sẽ tham dự hội nghị chuyên đề từ ngày 24-26 tháng 8 của Fed tại Jackson Hole, Wyoming.

Trước đó, dữ liệu được công bố hôm 28-7 cho thấy, tỷ lệ lạm phát hàng năm của Mỹ tăng trong tháng 6, với tốc độ chậm nhất trong hơn hai năm, và áp lực giá cơ bản giảm xuống.

Đồng Euro giảm nhẹ, sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế ở châu Âu tăng cao hơn và lạm phát giảm nhẹ. Đồng Euro giảm 0,2%, xuống còn 1,0993 USD. Đồng Euro trước đó đã tăng sau khi dữ liệu cho thấy, lạm phát khu vực đồng euro giảm trong tháng 7. Đồng tiền này đang hướng tới mức tăng hàng tháng khoảng 1%. Cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào tuần trước đã đưa ra khả năng tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 9.

Trong khi đó, đồng yên Nhật tiếp tục giảm sau khi Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) nới lỏng kiểm soát lãi suất vào tuần trước. Chính sách giữ lãi suất thấp của BoJ đã đè nặng lên đồng tiền Nhật Bản trong năm qua. Theo đó, đồng USD tăng 0,78% so với đồng yên Nhật, hiện ở mức 142,250.

Tỷ giá USD hôm nay 1-8-2023: Đồng USD đồng loạt “phủ” sắc xanh. Ảnh minh họa: CNN

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 31-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 14 đồng, hiện ở mức: 23.758 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.895 đồng.

Theo Quân đội nhân dân