Tỷ giá USD hôm nay (20-12): Đồng USD lao dốc do bị bán tháo

20/12/2023 - 08:19

Tỷ giá USD hôm nay (20-12): Rạng sáng 20-12-2023, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 31 đồng, hiện ở mức 23.914 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,44%, xuống mốc 102,12.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD quay đầu giảm trong phiên giao dịch vừa qua. Chỉ số này đã giảm 1,5% trong tuần qua.

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Đồng USD tiếp tục gặp khó khăn so với hầu hết các đồng tiền chính khi các nhà giao dịch bán tháo ồ ạt đồng tiền Mỹ do kỳ vọng rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sắp bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 3.

Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee hôm 18-12 cho biết, Fed không cam kết trước về việc cắt giảm lãi suất, và việc thị trường đặt cược về việc Fed sớm cắt giảm lãi suất là trái ngược với cách thức hoạt động của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Tuy nhiên, những bình luận đó hầu như không tác động được đến giá cả thị trường và ngăn chặn sự sụt giảm của đồng bạc xanh.

Chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) cốt lõi - thước đo lạm phát cơ bản ưa thích của Fed - sẽ được công bố trong tuần này, và có thể cung cấp thông tin rõ ràng về việc liệu lạm phát đã giảm tới mức hợp lý để Fed bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào năm tới hay không.

Đồng USD tăng so với đồng yên Nhật vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi Ngân hàng Nhật Bản không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của họ sắp kết thúc, nhưng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm tới tiếp tục đè nặng lên đồng bạc xanh. Theo đó, Ngân hàng Nhật Bản đã quyết định duy trì các chính sách cực kỳ lỏng lẻo đúng như dự đoán của thị trường.

Đồng USD tăng 0,79% so với đồng yên Nhật, hiện ở mức 143,925 yên. Tính đến ngày 18-12, đồng USD đã giảm khoảng 3,7% so với đồng yên Nhật trong tháng này, bị ảnh hưởng bởi sự suy yếu của đồng USD, và cũng do các nhà giao dịch tăng cường tích trữ đồng yên do suy đoán về sự thay đổi chính sách của Ngân hàng Nhật Bản.

Đồng AUD và NZD nhạy cảm với rủi ro hiện đang chạm mức cao nhất trong gần 5 tháng, tiếp tục được hưởng lợi từ việc đồng USD giảm giá.

Đồng AUD tăng 0,78%, đạt mức 0,6757 USD, mức cao nhất kể từ cuối tháng 7. Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng 0,56%, được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng USD.

 Tỷ giá USD hôm nay, 20-12-2023: Đồng USD lao dốc do hoạt động bán tháo của các nhà đầu tư. Ảnh: The Investopedia

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 20-12, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 31 đồng, hiện ở mức: 23.914 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.059 đồng.

Theo Quân đội nhân dân