Tỷ giá USD hôm nay (23-8): Đồng USD thế giới phục hồi trở lại, vượt mốc kháng cự 103,5

23/08/2023 - 08:13

Tỷ giá USD hôm nay (23-8): Rạng sáng 23-8-2023, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 11 đồng, hiện ở mức 23.886 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,31%, đạt mốc 103,61.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tăng trở lại, gần mức cao nhất trong hai tháng, khi các nhà giao dịch đang chờ đợi Hội nghị chuyên đề Jackson Hole sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Chỉ số DXY tăng sát mức cao nhất trong hai tháng là 103,68, đạt được vào tuần trước do những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc và đặt cược lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao đã nâng đồng bạc xanh lên.

Các động thái chung trên thị trường tiền tệ dự kiến sẽ bị hạn chế trước bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề về ngân hàng trung ương của Fed, diễn ra từ ngày 24 đến 26-8.

Helen Given, Nhà giao dịch ngoại hối tại Monex USA ở Washington cho biết: “Thị trường hiện đang mong đợi sự xuất hiện của Powell. Đặc biệt, tôi không thấy bất kỳ động thái lớn nào đối với đồng USD trước thềm hội nghị chuyên đề”.

Các nhà giao dịch cũng chú ý đến hội nghị thượng đỉnh của các nền kinh tế mới nổi lớn BRICS - Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi - đang diễn ra tại Johannesburg, Nam Phi, để có cái nhìn rõ hơn về gói kích thích kinh tế của Trung Quốc.

Hôm 22-8, Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định rằng, nền kinh tế Trung Quốc rất kiên cường, và các nguyên tắc cơ bản cho sự tăng trưởng dài hạn của nước này vẫn không thay đổi. Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã nhanh chóng tăng lên mức cao nhất trong một tuần sau bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong khi đó, đồng USD giảm 0,24% so với đồng yên, nhưng không xa mức cao nhất trong 9 tháng đạt được vào tuần trước.

Đồng bảng Anh giảm 0,1% vào phiên giao dịch vừa qua, khi “khẩu vị” của thị trường đối với các tài sản rủi ro giảm.

Tỷ giá USD hôm nay 23-8-2023: Đồng USD thế giới phục hồi trở lại, vượt mốc kháng cự 103,5. Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 22-8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 11 đồng, hiện ở mức: 23.886 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.030 đồng.

Theo Quân đội nhân dân