Tỷ giá USD hôm nay (7-9): Đồng USD chạm đỉnh 6 tháng sau dữ liệu kinh tế Mỹ

07/09/2023 - 08:49

Tỷ giá USD hôm nay (7-9): Rạng sáng 7-9-2023, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 32 đồng, hiện ở mức 23.991 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,03%, đạt mốc 104,83.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu của Mỹ cho thấy, lĩnh vực dịch vụ tăng tốc một cách bất ngờ vào tháng trước, trong bối cảnh số lượng đơn đặt hàng mới gia tăng, cùng áp lực lạm phát dai dẳng.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Đồng bạc xanh phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ sau dữ liệu này, trong khi đồng Euro và đồng bảng Anh chạm mức thấp nhất trong 3 tháng, và đồng yên chạm đáy trong phiên. Tuy nhiên, đồng tiền Mỹ lại giảm nhẹ vào phiên giao dịch buổi chiều, do khối lượng giao dịch giảm. Chỉ số DXY chốt phiên giao dịch ở mức 104,84, sau khi chạm đỉnh 6 tháng là 105,03.

Dữ liệu cho thấy, Chỉ số PMI phi sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng (ISM) đã tăng lên mức 54,5 vào tháng trước, cao nhất kể từ tháng 2 và tăng từ mức 52,7 trong tháng 7. Theo cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế đã dự báo PMI phi sản xuất sẽ giảm xuống mức 52,5.

Helen Given, nhà giao dịch ngoại hối tại Monex USA ở Washington cho biết: “Nền kinh tế Mỹ vẫn vững vàng hơn so với hầu hết các nước còn lại trong G10 và có ít nguy cơ rơi vào suy thoái hơn. Trong bối cảnh nền kinh tế Anh và khu vực đồng Euro đang trên bờ vực suy thoái, các nhà đầu tư thực sự có rất ít lựa chọn ngoài việc đặt niềm tin vào nền kinh tế Mỹ".

Theo đó, thị trường dự đoán lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn, mặc dù nó không làm thay đổi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp vào cuối tháng này. Theo FedWatch của CME, đối với các cuộc họp chính sách tháng 11 và tháng 12, khả năng tăng lãi suất lần lượt là 48,4% và 46,6%.

Tuy nhiên, các quan chức Fed trong hai ngày qua đã đưa ra quan điểm ôn hòa cho thấy, ngân hàng trung ương Mỹ có thể tạm dừng việc tăng lãi suất trong một số cuộc họp tiếp theo để đánh giá thêm tác động của việc thắt chặt chính sách tiền tệ đối với dữ liệu kinh tế.

Chủ tịch Fed Boston Susan Collins hôm 6-9 cho rằng, ngân hàng trung ương sẽ thận trọng hơn khi đưa ra quyết định tiếp theo về chính sách tiền tệ. Cũng trong ngày 6-9, Fed đã phát hành một cuốn sách, cung cấp cái nhìn tổng thể về nền kinh tế Mỹ, cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức vừa phải trong những tuần gần đây, với lạm phát chậm lại ở hầu hết các vùng trên cả nước.

Đồng Euro và đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng sau dữ liệu này. Trong khi đó, đồng yên Nhật tăng mạnh lên mức 147,02/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 7-9-2023: Đồng USD chạm đỉnh 6 tháng sau dữ liệu kinh tế Mỹ. Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 6-9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 32 đồng, hiện ở mức: 23.991 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.140 đồng.

Theo Quân đội nhân dân