Tỷ giá USD hôm nay (8-12): Đồng USD rớt khỏi mốc 104

08/12/2023 - 08:47

Tỷ giá USD hôm nay (8-12): Rạng sáng 8-12-2023, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức 23.959 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,51%, xuống mốc 103,64.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD giảm trước thềm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố hôm nay và giảm mạnh so với đồng yên Nhật Bản.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch 

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được cho là sẽ duy trì lãi suất ở mức hiện tại trong cuộc họp diễn ra vào tuần tới. Theo công cụ FedWatch của CME, các thị trường tương lai đang định giá 60% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, tăng từ mức 50% trong tuần trước.

Trong khi đó, đồng yên Nhật đã xác lập đợt tăng giá lớn nhất trong gần một năm vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi các cơ quan tiền tệ Nhật Bản đưa ra quan điểm rõ ràng hơn về sự thay đổi trong chính sách tiền tệ.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) Kazuo Ueda hôm 7-12 cho biết, ngân hàng trung ương có một số lựa chọn về mức lãi suất mục tiêu sau khi nâng chi phí đi vay ngắn hạn ra khỏi vùng âm.

Thị trường coi đây là một dấu hiệu tiềm năng cho thấy sự thay đổi có thể sắp xảy ra và là yếu tố tích cực thúc đẩy đồng yên. Chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn của BOJ sẽ trái ngược với các ngân hàng trung ương khác vốn được cho là sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

Đồng USD đã giảm 2,62% so với đồng yên Nhật, xuống mức 143,465, sau khi giảm nhanh xuống mức 3,8% trước đó trong phiên giao dịch.

BOJ là ngân hàng trung ương duy nhất nắm giữ chính sách lãi suất cực thấp khiến đồng yên Nhật giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ so với đồng USD, và làm dấy lên suy đoán rằng các cơ quan tiền tệ có thể can thiệp để hỗ trợ đồng tiền này.

Đồng Euro chốt phiên giao dịch ở mức 1,07980, tăng 0,32%.

Lạm phát hạ nhiệt, sự chậm lại ở các nền kinh tế lớn như Đức và sự nới lỏng trên thị trường lao động đã khiến các nhà giao dịch dự đoán rằng, tỷ giá khu vực đồng Euro sẽ giảm xuống 3%, từ mức 4% hiện tại.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ tổ chức cuộc họp cuối cùng của năm 2023 vào tuần tới.

Tỷ giá USD hôm nay (8-12-2023): Đồng USD rớt khỏi mốc 104. Ảnh: Vietnam.vn

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 8-12, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức: 23.959 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.106 đồng.

Theo Quân đội nhân dân