UBND huyện Phú Tân tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023

30/06/2023 - 17:19

 - Ngày 30/6, tại xã Tân Hòa, UBND huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023, chủ đề “Trẻ em nói về các vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại, đuối nước ở trẻ em và an toàn trên môi trường mạng”.

Học sinh thuyết trình tranh và thi tiểu phẩm

150 học sinh tiêu biểu và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt các trường tiểu học và 5 trường trung học cơ sở đã tham gia diễn đàn.

Tại diễn đàn, các em đã thuyết trình tranh và diễn tiểu phẩm xoay quanh các vấn đề bạo lực học đường; bạo lực gia đình đối với trẻ em; xâm hại trẻ em tổn thương về thể chất, tinh thần; tai nạn thương tích, đuối nước; trẻ em bỏ học, lao động sớm; gia đình, nhà trường đồng hành cùng trẻ em trên môi trường mạng...

Các em giao lưu, đặt câu hỏi với lãnh đạo huyện, các ngành chuyên môn huyện Phú Tân

Đồng thời, giao lưu, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo huyện và các ngành chức năng về những vấn đề thực hiện quyền trẻ em; tham gia ý kiến xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh cho sự phát triển trẻ em; phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường, tệ nạn ma túy... Các câu hỏi đều được lãnh đạo huyện và các ngành chuyên môn trả lời đầy đủ, thỏa đáng.

Ban Tổ chức diển đàn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Ban Tổ chức diễn đàn đã trao 180 phần quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học tốt và giải thứ hạng cao cho các đội có thành tích về thuyết trình tranh và tiểu phẩm. Trong đó, thị trấn Phú Mỹ đạt giải nhất 2 phần thuyết trình tranh và tiểu phẩm.

MỸ HẠNH