UBND tỉnh An Giang chỉ đạo đấu tranh, ngăn chặn hoạt động sử dụng sim không chính chủ để vi phạm pháp luật

09/09/2022 - 15:10

 - Ngày 9/9, UBND tỉnh An Giang cho biết, đã ban hành Công văn 1005/UBND-NC, chỉ đạo tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động sử dụng sim không chính chủ để vi phạm pháp luật.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn đối với loại tội phạm này, UBND tỉnh An Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương khẩn trương thực hiện  có hiệu quả các văn bản chỉ đạo về công tác quản lý tình trạng sim rác, sim sử dụng thông tin thuê bao không đúng quy định và công tác phòng, chống các hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”.

Cùng với đó, tuyên truyền, phản bác trên các phương tiện truyền thông đại chúng, vạch trần âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng sim không chính chủ để hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật để người dân tự nâng cao ý thức cảnh giác và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật...

Đặc biệt, Công an tỉnh hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai các mặt công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với loại tội phạm này; nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ công tác đặc biệt trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố liên quan đến tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao, cũng như tăng cường rà soát, nắm tình hình trên không gian mạng, thu thập thông tin về các nhóm đối tượng hoạt động chuyên cho thuê sim có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Kịp thời đấu tranh xử lý, ngăn chặn các hoạt động phạm tội phát sinh từ hoạt động này.

HẠNH CHÂU