UBND tỉnh An Giang chỉ đạo khẩn trương rà soát, vận động người dân tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19

14/09/2022 - 10:52

 - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước vừa ký Công văn 1033/UBND-KGVX chỉ đạo tăng cường tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19.

Mặc dù UBND tỉnh liên tục đôn đốc công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, nhưng đến nay tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh vẫn còn thấp hơn tỷ lệ chung của cả nước (chỉ đạt 67%/76,5%). Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp ngành y tế tiếp tục rà soát cán bộ, chiến sĩ, quân nhân, viên chức, công chức, người lao động, học sinh, sinh viên trong toàn ngành chưa tiêm ngừa đầy đủ (mũi 3, mũi 4) vaccine phòng COVID-19, khẩn trương đăng ký tiêm ngừa tại các đơn vị y tế.

Trong đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ban, ngành trực thuộc từ huyện đến cơ sở tuyên truyền, vận động các tiểu thương mua bán tại các chợ, nơi tập trung đông người tích cực tham gia đăng ký tiêm ngừa, đồng thời có các giải pháp để người dân thực hiện nghiêm túc. Đôn đốc, hỗ trợ tuyến dưới đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đồng thời, tiếp tục tăng cường thông tin, truyền thông về phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền nâng cao kiến thức người dân hướng đến thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe để phòng, chống dịch bệnh và tiêm vaccine, lợi ích, hiệu quả của vaccine phòng COVID-19 nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh…

Thời gian tới, công tác phòng, chống dịch sẽ tập trung thực hiện mục tiêu  không để dịch bùng phát trở lại, nên cơ quan, địa phương nào để dịch bùng phát trở lại phải chịu trách nhiệm trước Đảng, nhà nước, trước nhân dân.

HẠNH CHÂU